Hansi Flick tạo thống kê đáng nể ở Barca

Barcelona đánh bại Getafe 1-0 ở vòng 7 La Liga trên sân nhà. Với thắng lợi này, tân HLV Hansi Flick đã đi vào lịch sử CLB xứ Catalunya.

Flick không vui khi Barca thắng tối thiểu GetafeFlick không vui khi Barca thắng tối thiểu Getafe

Ở vòng 7 La Liga, pha lập công duy nhất của tiền đạo Robert Lewandowski đã giúp Barca đánh bại Getafe 1-0, qua đó tiếp tục ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng với 21 điểm tuyệt đối.

Người hùng mang về 3 điểm cho Barcelona trước Getafe là Robert Lewandowski. Phút 19, thế quân bình đã được phá vỡ khi Lewandowski dứt điểm cận thành sau tình huống xử lý không tốt của thủ môn phía đội khách.

Theo Opta, đây là bàn thắng đầu tiên của Lewy vào lưới Getafe sau 4 lần đối đầu. Tổng cộng, cựu sao Bayern đã chọc thủng lưới 19/22 đội anh từng đối đầu tại La Liga cho đến nay. Lúc này, Lewy chỉ còn chưa ghi bàn vào lưới Las Palmas, Real Madrid và Almeria.

Ngoài Lewandowski, Lamine Yamal tiếp tục ghi dấu ấn ở Barca dưới thời Flick. Ở trận này, dù không có bàn thắng hay kiến tạo, dấu ấn của cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha trong lối chơi của Barca vẫn khá đậm nét. Chính Yamal là người mở màn cho đợt tấn công mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Barca thắng trận thứ 7 liên tiếp ở La LigaBarca thắng trận thứ 7 liên tiếp ở La Liga

Sau khi trận đấu kết thúc, BTC La Liga cũng thông báo Yamal là chủ nhân của giải thưởng Cầu thủ hay nhất. Với cá nhân Flick, ông cũng nhận về một thống kê ấn tượng.

Trong lịch sử Barcelona, chỉ có 3 huấn luyện viên thắng cả 7 trận đấu đầu tiên tại La Liga, đó là Gerardo Martino (2013), Ernesto Valverde (2017) và giờ là Hansi Flick.

Dẫu vậy, trong buổi họp báo sau trận, Flick không vui với thắng lợi tối thiểu của Barca. Cụ thể, một phóng viên đã chất vấn nhà cầm quân người Đức về việc Barcelona chỉ ghi được 1 bàn thắng dù tung ra tới 15 pha dứt điểm.

Đối mặt với điều này, Hansi Flick đã trả lời bằng một câu hỏi khác: “Bạn giành được bao nhiêu điểm nếu chỉ thắng 1-0?”

Vào ngày 29/9, Barca sẽ làm khách trước Osasuna ở vòng 8 La Liga 2024/25.

TAG: