Hậu vệ ĐT Nga nói điều phũ phàng về ĐT Việt Nam và Thái Lan

Hậu vệ của ĐT Nga - Danil Krugovoy cho rằng bản thân anh không biết bất kì một cầu thủ nào của ĐT Việt Nam và Thái Lan.

Hậu vệ Krugovoy của ĐT Nga hiện đang khoác áo Zenit Saint PetersburgHậu vệ Krugovoy của ĐT Nga hiện đang khoác áo Zenit Saint Petersburg

HLV trưởng Valeri Karpin của ĐT Nga mới đây đã chốt danh sách 27 cầu thủ sang Việt Nam vào tháng 9 tới, nhằm chuẩn bị cho giải giao hữu tam hùng LPBank Cup 2024. Theo lịch, ĐT Nga sẽ có trận gặp Việt Nam vào ngày 5/9, sau đó gặp Thái Lan vào 7/9. 

Ông Valeri Karpin đã gọi nhiều gương mặt sáng giá của ĐT Nga đang thi đấu ở nước ngoài như thủ môn Matvey Safonov (PSG), tiền đạo Herman Onugha (Vejle), tiền vệ Daler Kuzyaev (Le Harve). Tổng giá trị đội hình dự kiến của ĐT Nga là hơn 183 triệu euro, theo Transfermarkt.

Trước khi cập bến Việt Nam vào đầu tháng 9, mới đây hậu vệ Danil Krugovoy có buổi trả lời phỏng vấn trước truyền thông trong lần đầu anh được triệu tập lên ĐT Nga. Chia sẻ về 2 đối thủ tại giải giao hữu sắp tới, ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam, hậu vệ 26 tuổi thừa nhận không biết một cầu thủ nào đến từ hai quốc gia này. 

“Tôi không biết một cầu thủ nào của ĐT Việt Nam và cả ĐT Thái Lan. Liệu có tốt hơn khi thi đấu với những đội theo diện liên minh truyền thông không? Dù cho chúng tôi có nhận về điều gì, chúng tôi cũng sẽ đến đó. Tôi tin rằng đất nước chúng ta sẽ sớm trở lại thi đấu bình thường trên mọi đấu trường. Tôi hy vọng chúng ra thậm chí có thể chơi ở cấp độ quốc tế".

Trước đó vài ngày, tờ Championat của Nga cho rằng ĐT Việt Nam là đối thủ không dễ bị đánh bại. Nhưng đặt lên bàn cân, Thái Lan có sức kháng cự cao hơn so với “Những chiến binh sao vàng”. 

“Thái Lan nặng ký hơn ĐT Việt Nam và được kỳ vọng tạo ra sự kháng cự cao hơn khi thi đấu với Nga. Đây là đội tuyển 'bá chủ Đông Nam Á' với 7 lần vô địch giải khu vực. Kết quả trong năm 2024 của Thái Lan cũng tốt hơn Việt Nam, khi họ lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023 trước khi thua Uzbekistan 1-2. Tại vòng loại hai World Cup 2026, Thái Lan từng hòa Hàn Quốc 1-1, trước khi bị loại vì kém số bàn thắng so với Trung Quốc”, tờ Championat viết.

TAG: