HLV Shin Tae Yong: ‘Indonesia đến Việt Nam là để chiến thắng’

HLV Shin Tae Yong thể hiện sự quyết tâm sẽ cùng Indonesia tiếp tục đánh bại ĐT Việt Nam ở trận lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2026 diễn ra ngày mai (26/3).

“Đây là một trận đấu khó khăn cho cả 2 đội nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc đọ sức vào ngày mai. Đội tuyển Indonesia có cơ hội chiến thắng đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ thi đấu hết mình”, HLV Shin Tae Yong mở đầu cuộc họp báo trước trận, sáng 25/3.

ĐT Indonesia thiếu vắng 7 cầu thủ chủ chốt trong chuyến hành quân sang Việt Nam lần này. Ông Shin Tae Yong tiết lộ: “Ngay từ trước trận lượt đi, một số cầu thủ của tôi đã có dấu hiệu bị cúm. Tôi không biết có phải đang có dịch cúm ở Indonesia không thôi hay ở Đông Nam Á. 5 cầu thủ bị cúm, 1 bị treo giò và 1 không kịp hồi phục chấn thương khiến tôi phải bổ sung thêm 3 cầu thủ. Đây là tình huống hy hữu”.

“Hai năm trước, chúng tôi thua Việt Nam tại SEA Games 32. Tình thế giờ đã khác. Đội tuyển Indonesia lần này có nhiều cầu thủ trẻ hơn, có thể có ít kinh nghiệm hơn. Tuy nhiên với đội hình nhiều cầu thủ từ nước ngoài, có trải nghiệm thi đấu ở châu Âu, tôi tin tưởng Indonesia có thể chơi tốt như trận lượt đi”, HLV Shin Tae Yong nhận định.

HLV Shin Tae Yong tự tin sẽ giúp Indonesia tiếp tục đánh bại ĐT Việt Nam - Ảnh: Đức Cường HLV Shin Tae Yong tự tin sẽ giúp Indonesia tiếp tục đánh bại ĐT Việt Nam - Ảnh: Đức Cường

Nói về dớp không thắng ĐT Việt Nam suốt 20 năm qua trên sân Mỹ Đình, nhà cầm quân Hàn Quốc cho biết: “Những thống kê luôn luôn thay đổi, dù 20 năm qua chúng tôi chiến thắng, nhưng lần này sẽ là cơ hội để chúng tôi phá vỡ điều đó. Trận đấu ngày mai có thể xem là trận quan trọng nhất trong năm nay của tuyển Indonesia. Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Một số cầu thủ không có quá nhiều kinh nghiệm nhưng họ thể hiện tốt trong thời gian qua và chơi bóng chuyên nghiệp. Tôi nghĩ đó mới là điều quan trọng nhất”.

Với việc có được 3 điểm ở trận lượt đi, Indonesia chỉ cần có kết quả hòa trước ĐT Việt Nam ở lượt về là nắm trong tay lợi thế lớn để giành vé đi tiếp ở bảng này. Khi được hỏi về cách tiếp cận trận đấu sắp tới, ông Shin Tae Yong úp mở: “Đó là câu hỏi thú vị. Tuy nhiên, chúng tôi không thể nói cho đối thủ biết về cách tấn công của mình”.

TAG: