HLV Thái Lan: ‘Phải giảm thiểu khả năng ghi bàn của ĐT Việt Nam’

Ông Masatada Ishii, HLV trưởng ĐT Thái Lan, đánh giá cao sự đa dạng trong tấn công của ĐT Việt Nam. Vị HLV người Nhật đang tìm cách giảm thiểu khả năng ghi bàn của ĐT Việt Nam.

HLV Ishii đánh giá cao ĐT Việt Nam HLV Ishii đánh giá cao ĐT Việt Nam

1 ngày trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan, trong khuôn khổ giải giao hữu LPBank Cup 2024, HLV Masatada Isshii và cầu thủ Elias Dolah của “Bầy voi chiến” tham gia trả lời họp báo. Phát biểu trước các phóng viên đông đảo của Việt Nam, ông Ishii nói: “Do trận đấu với đội tuyển Nga không thể diễn ra nên chúng tôi đã có thêm thời gian để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Đội tập trung vào rèn luyện thế nào để có sự chuẩn bị tốt.

Chúng tôi đã phân tích các trận đấu tại của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup, cũng như gặp tuyển Nga. Tôi nhận thấy họ vẫn đang phát triển về chiến thuật, kỹ thuật, có nhiều phương án tấn công. Chúng tôi cũng đã cùng nhau phân tích để tìm ra cách giảm thiểu khả năng ghi bàn của đội tuyển Việt Nam”.

Về phần mình, cầu thủ có chiều cao trên 1m90 – Elias Dolah nói: “Tôi và các đồng đội của mình có một chút thất vọng khi không thể đấu với tuyển Nga. Tuy nhiên tôi biết trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam cũng nhận được sự chờ đợi của rất nhiều khán giả Đông Nam Á. Vì vậy chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng.

Trung vệ Trung vệ "khổng lồ" của Thái Lan - Elias Dolah

Tôi nghĩ ban huấn luyện đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu, phân tích đối thủ, tìm ra cầu thủ chủ chốt của đối phương và cách phong tỏa họ. Chúng tôi cũng rất tự tin để hướng tới trận đấu ngày mai”.

Vào lúc 20h00 ngày 10/9, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Trước đó, Việt Nam thua 0-3 trước Nga. Đáng tiếc sau đó, Nga không thể đối đầu Thái Lan do ảnh hưởng của bão Yagi.

Tổng Thư ký VFF, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết: "Hai đội Nga và Thái Lan đã làm việc, thống nhất hủy trận đấu tối 7/9 vì lý do bất khả kháng. Do giải đấu chỉ có 2 trận mà có 3 đội tham dự nên không thể phân định đội vô địch".

Dù đã hết cơ hội vô địch, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan vẫn có tính chất quan trọng. Đây là cơ hội để huấn luyện viên Kim Sang-sik đối đầu với đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á.

TAG: