HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ ra mắt ngày 3/5, nhận nhiệm vụ tăng thứ hạng FIFA

HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ được công bố vào ngày 3/5. Một trong những nhiệm vụ trong giai đoạn tới của tân “thuyền trưởng” là giúp ĐT Việt Nam tăng thứ hạng FIFA trở lại.

HLV trưởng ĐT Việt Nam ra mắt ngày 3/5, nhận nhiệm vụ tăng thứ hạng FIFA

Theo thông tin có được, HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ được công bố vào ngày 3/5. Đây là điều phù hợp bởi vị trí này đã khuyết kể từ sau ngày 26/3, khi ông Philippe Troussier và LĐBĐ Việt Nam đạt thoả thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Từ thời điểm đó cho tới khi lượt trận thứ 5 và 6 thuộc vòng loại World Cup 2026 diễn ra (ĐT Việt Nam gặp Philippines vào ngày 6/6 và Iraq vào 11/6), HLV mới sẽ có thời gian để tập trung đào tạo, huấn luyện cũng như truyền đạt chiến thuật, triết lý cho các cầu thủ tại ĐT Việt Nam.

Nhiệm vụ của tân HLV trưởng là giúp ĐT Việt Nam giành kết quả tốt trước Philippines và Iraq. Cho đến hiện tại, Việt Nam đang đứng thứ ba với chỉ 3 điểm, kém Indonesia (đội nhì bảng) tới 4 điểm. Trong khi Iraq đã chắc chắn đi tiếp. Quyền tự quyết trong tay ĐT Việt Nam trong việc vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 là không có. Dẫu vậy, nếu thắng cả Iraq lẫn Philippines, cộng thêm việc Indonesia thua cả 2 trận kể trên, Việt Nam vẫn sẽ lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp.

Ngoài ra, HLV trưởng ĐT Việt Nam sẽ tận dụng nốt các dịp FIFA Days còn lại trong năm 2024 bao gồm: ngày 2 đến 10/9; 7-15/10; 11-19/11 để thi đấu giao hữu quốc tế. Mục đích không chỉ giúp ĐT Việt Nam cọ xát trước AFF Cup 2024 mà còn tăng thêm điểm số, qua đó cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA.

Hiện tại, thứ hạng của Việt Nam đang là 115. Đội đã tụt tới 10 bậc sau 2 thất bại vừa qua trước Indonesia. Liên quan đến vị trí HLV trưởng của ĐT Việt Nam, trang tin điện tử KBS uy tín tại Hàn Quốc đã đưa tin ông Kim Sang Sik sẽ làm HLV trưởng ĐT Việt Nam. Vị HLV này ký hợp đồng đến tháng 3/2026. Hiện tại, LĐBĐ Việt Nam chưa xác nhận thông tin mà từ phía Hàn Quốc đưa ra.

Ông Kim Sang Sik là ứng viên đầu tiên gửi hồ sơ đề cử vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam thay người tiền nhiệm Philippe Troussier. Ông đã giành 12 chức vô địch K-League (giải VĐQG Hàn Quốc) cùng Jeonbuk Hyundai Motors, trong vai trò từ cầu thủ, trợ lý đến HLV trưởng.

Riêng với vai trò HLV trưởng Jeonbuk, ông Kim đã giúp đội bóng vô địch K-League 1 năm 2021 và cúp Quốc gia Hàn Quốc năm 2022. Ông từng nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất K-League 1 mùa 2021; HLV xuất sắc nhất hiệp hội bóng đá Hàn Quốc năm 2021 và HLV xuất sắc nhất cúp Quốc gia Hàn Quốc năm 2022. 

Nhờ việc gắn bó lâu năm với Jeonbuk Hyundai Motors, đội bóng có tiềm lực tài chính hàng đầu ở Hàn Quốc, cuộc sống của ông Kim Sang Sik cho đến hiện tại khá đủ đầy. Vì vậy theo nguồn tin của Bóng đá, khi ứng cử vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông Kim không đặt nặng vấn đề liên quan đến lương, thu nhập.

Ông Kim Sang Sik rất thích bóng đá Việt Nam. Vì thế, vị HLV này hy vọng có thể dẫn dắt ĐT Việt Nam trong một ngày không xa. Trong giai đoạn vừa rồi, ông Kim cũng nhờ bạn bè hỗ trợ tìm hiểu qua các nguồn tin về ĐT Việt Nam. Ông khá quan tâm đến việc vì sao ông Troussier chưa thành công ở bóng đá nước mình để nếu giả sử có làm HLV trưởng thật, ông cũng sẽ rút ra được bài học từ người tiền nhiệm để lại. Ông Kim cũng nhận được một bộ hồ sơ các cầu thủ giai đoạn từ 19 đến 27 tuổi của Việt Nam.

Nguồn cầu thủ Hàn Quốc xuất ngoại có tiếng cũng có dấu ấn của vị HLV này. Một trong số đó là cái tên rất nổi tiếng đang chơi cho Bayern Munich: Kim Min Jae. Được biết, chính ông Kim là người tuyển chọn, đào tạo cho Kim Min Jae, trước khi cầu thủ này sang Napoli rồi đầu quân cho Bayern Munich hùng mạnh.

Hồ sơ HLV Kim Sang Sik

Ngày sinh: 17/12/1976 (47 tuổi)

Vị trí khi là cầu thủ: Trung vệ

CLB từng thi đấu khi là cầu thủ: Seongnam Ilhwa, Gwangju, Jeonbuk

Từng khoác áo ĐTQG Hàn Quốc: 59 trận

Từng làm HLV trưởng đội chuyên nghiệp: Jeonbuk (2021-2023)

TAG: