Huyền thoại Liverpool tiến cử cái tên bất ngờ thay thế Salah

Huyền thoại Liverpool, Mark Lawrenson đã nêu tên cầu thủ mà ông tin sẽ thay thế xứng đáng vị trí của Mohamed Salah nếu ngôi sao người Ai Cập rời Anfield vào mùa hè này.

Huyền thoại Liverpool tiến cử cái tên bất ngờ thay thế Salah

Salah đã thu hút được sự quan tâm của các đội bóng hàng đầu tại Saudi Pro League, khi xuất hiện lời đề nghị trị giá 200 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh người Ai Cập vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2024, nhưng bị Liverpool từ chối.

Điểm đến được lựa chọn cho cầu thủ 31 tuổi này, nếu một vụ chuyển nhượng diễn ra, dường như là Al Ittihad - đội đã có Karim Benzema, N'Golo Kante và đồng đội cũ ở Liverpool, Fabinho. Tuy nhiên, Bloomberg tuyên bố rằng Saudi Pro League sẽ cắt giảm chi tiêu vào mùa hè này để tạo ra một môi trường thị trường chuyển nhượng bền vững hơn, bao gồm việc bán cầu thủ.

Mặc dù vậy, một động thái dành cho Salah - người sẽ bước vào 12 tháng cuối cùng của hợp đồng vào mùa hè này có thể là quá khó để từ chối khi các đội bóng hàng đầu Saudi Arabia muốn bổ sung một cầu thủ xuất sắc khác. Và cựu trung vệ của Liverpool, Lawrenson - người đã giành 5 chức vô địch giải VĐQG Anh và một cúp châu Âu với đội bóng vùng Merseyside vào những năm 1980 đã nêu tên cầu thủ mà ông tin rằng sẽ thay thế Salah nếu anh rời Anfield.

Lawrenson nói rằng Liverpool nên nhắm đến việc chiêu mộ tiền đạo Jarrod Bowen của West Ham, người đã ghi 14 bàn sau 28 lần ra sân ở giải đấu mùa này - thành tích cao nhất của anh tại Premier League trong một mùa giải. Cựu chuyên gia lâu năm của BBC nói với Paddy Power: "Cậu ấy có thể chơi ở cả ba vị trí trên hàng công, giúp bạn ghi bàn và làm việc chăm chỉ. Bạn sẽ không có được một Mo Slah nữa và Bowen là người thay thế thích hợp"

"Một điều khác mà Bowen mang lại cho bạn là cậu ấy làm việc phòng ngự cực kỳ chăm chỉ. Cậu ấy không giỏi về điều đó khi mới gia nhập West Ham, nhưng đã tiến bộ rất nhiều về điểm này.

Tôi nghĩ Salah sẽ ra đi, không còn nghi ngờ gì nữa về điều đó. Về việc ai thay thế cậu ấy, tôi không chắc Liverpool sẽ có bao nhiêu tiền. Họ cần một trung vệ khác và đó có thể là ưu tiên hàng đầu của họ - vấn đề không chỉ là ai thay thế Salah", cựu danh thủ của Liverpool nói thêm.

TAG: