Jude Bellingham ghi nhiều bàn thắng mới là điều bất thường

Jude Bellingham từng được xem là ứng viên sáng giá giành Quả bóng vàng 2024. Nhưng anh ngày càng đuối so với các đối thủ cạnh tranh, một phần bởi đã bị “đánh cắp” những bàn thắng. Đó là lý do giải thích tại sao anh hay cáu gắt trong thời gian gần đây.

Bellingham vẫn chưa ghi bàn thắng nào cho Real Madrid ở mùa 2024/25Bellingham vẫn chưa ghi bàn thắng nào cho Real Madrid ở mùa 2024/25

Jude Bellingham vẫn chưa “khai hỏa” ở mùa giải 2024/25, dù đã ra sân tổng cộng 9 trận. Đây là điều hết sức bất thường. Bởi cùng thời điểm này của mùa giải trước, tuyển thủ Anh dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” ở La Liga với 8 pha lập công. Với phong độ tồi tệ ấy, tiền vệ mang áo số 5 của Real Madrid không tránh khỏi cảm thấy bị áp lực.

Ở trận thắng 2-1 của Real Madrid trước Celta Vigo cuối tuần vừa rồi, Bellingham đã nổi cáu với đồng đội Vinicius Jr. Nguyên do xuất phát từ việc ngôi sao người Brazil không chịu chuyền bóng cho anh, mà lại chọn giải pháp dứt điểm trong tư thế không thực sự thoải mái. Camera đã ghi lại được cảnh Bellingham chạy đến chỗ Vinicius Jr để liên tục đưa ra những lời trách móc.

Tình cảm giữa Bellingham với Vinicius Jr sứt mẻ vì ngôi sao Brazil không chịu chuyền bóng cho anhTình cảm giữa Bellingham với Vinicius Jr sứt mẻ vì ngôi sao Brazil không chịu chuyền bóng cho anh

Bực bội, thất vọng và tìm cách trút giận lên người khác là hình ảnh thường thấy ở Bellingham trong khoảng nửa năm trở lại đây. Đó chỉ có thể xem là biểu hiện của sự bất lực, khi ngôi sao người Anh không thể tìm đường vào khung thành của đối thủ. Còn nhớ trong trận chung kết EURO 2024, tiền vệ 21 tuổi này cũng đã không kiềm chế được cơn nóng giận và quát cả HLV trưởng Gareth Southgate vì chậm trễ trong việc rút Harry Kane khỏi sân.

Một trong những lý do khiến Bellingham không thể thi đấu bùng nổ như ở mùa trước là sự xuất hiện của tiền đạo Kylian Mbappe ở Bernabeu. Với sự hiện diện của “Vua phá lưới” World Cup 2022 trên hàng công để hợp với Vinicius Jr thành “song sát” lợi hại, Real Madrid không cần thiết phải để tiền vệ mang áo số 5 đá dâng cao nữa. Do phải thi đấu xa khung thành, bàn thắng vì thế cũng ít đến với ngôi sao người Anh hơn. 

Bellingham chưa có cơ hội ăn mừng bàn thắng theo cách dang hai cánh tay quen thuộc ở mùa giải nàyBellingham chưa có cơ hội ăn mừng bàn thắng theo cách dang hai cánh tay quen thuộc ở mùa giải này

Trong bài bình luận sau trận thắng 2-1 của Real Madrid trước Celta Vigo, phóng viên của nhật báo Marca nhấn mạnh: “Jude Bellingham đang từ điểm 10 chất lượng quay trở ‘về mo’. Chúng ta không còn thấy những hình ảnh dang rộng hai cánh tay ăn mừng bàn thắng quen thuộc của cậu ấy nữa. Đôi tay của ngôi sao người Anh có vẻ như đã bị ‘trói’ chặt rồi và những bàn thắng của cậu ta đã bị Kylian Mbappe – người đến nay đã ghi 8 bàn thắng cho Real Madrid ở mùa 2024/25 – ‘đánh cắp’. Thật đáng thương cho Bellingham”.

Khi được phóng viên hỏi về trường hợp của Bellingham, liên quan đến vụ cáu gắt với Vinicius Jr, HLV Ancelotti cho biết, ông không để ý đến tình huống đó. Nhưng ông cũng nhắn nhủ đến tiền vệ người Anh: “Tôi hiểu cảm giác của Jude. Cậu ấy muốn thường xuyên ghi bàn hơn. Nhưng trong bóng đá, không nhất thiết cầu thủ cứ phải có bàn thắng mới trở nên quan trọng”. Chiến lược gia người Italia còn an ủi Bellingham bằng cách nhấn mạnh: “Việc Jude ghi nhiều bàn thắng như ở mùa trước mới là điều bất thường, còn như bây giờ là hết sức bình thường!”.

Bellingham phải lùi xa khung thành vì cặp tiền đạo Mbappe - Vinicius JrBellingham phải lùi xa khung thành vì cặp tiền đạo Mbappe - Vinicius Jr

Sở dĩ ông Ancelotti nói vậy bởi ở đầu mùa giải trước, sau sự ra đi bất ngờ của Karim Benzema cùng chấn thương của một vài ngôi sao tấn công, Real Madrid gặp vấn đề trong khâu ghi bàn. Do vậy, Carletto buộc lòng phải đẩy Bellingham lên cao, thi đấu gần với khung thành của đối phương hơn, như là một giải pháp tăng cường “hỏa lực”. Còn bây giờ, với cặp tiền đạo xuất sắc Vinicius Jr và Kylian Mbappe, cùng với sự hỗ trợ tuyệt vời của Rodrygo, Real Madrid không cần đến Bellingham trong vai trò của một “cây săn bàn”, ông Ancelotti chỉ muốn tuyển thủ Anh làm tốt nhiệm vụ của một tiền vệ trung tâm.

Ý đồ của HLV Ancelotti là rất rõ ràng. Nhưng có vẻ như Bellingham vẫn chưa chịu hiểu.

TAG: