Kane đáp trả mạnh mẽ những chỉ trích

Tiền đạo Harry Kane đã lên tiếng bảo vệ phong độ và thể lực của bản thân một cách đầy tự tin trước lượt trận cuối vòng bảng của ĐT Anh ở EURO 2024.

Kane chưa có được phong độ tốt nhấtKane chưa có được phong độ tốt nhất

Đội trưởng tuyển Anh, người đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử, đã phải chịu nhiều lời chỉ trích sau màn trình diễn kém thuyết phục trước Serbia và Đan Mạch ở hai trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Tuy nhiên, Kane khẳng định anh "vẫn sung sức như cả mùa giải" và nhấn mạnh rằng anh đã ghi nhiều hơn 1 bàn so với cùng giai đoạn ở hai giải đấu lớn trước đó của tuyển Anh.

Kane đã bị thay ra giữa hiệp hai trong trận hòa 1-1 với Đan Mạch, mặc dù là người mở tỷ số cho đội nhà. Trước những lời phàn nàn về đóng góp tổng thể của mình, sau chấn thương lưng vào cuối mùa giải vừa qua, Kane khẳng định anh cảm thấy sung sức như thời điểm ghi được 44 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên khoác áo Bayern Munich.

Anh chia sẻ: "Trong các trận đấu của giải đấu này, tôi cảm thấy thể lực sung mãn như cả mùa giải. Tôi biết mình đã rời sân ở trận thứ hai nhưng đó là do HLV muốn tạo sự khác biệt và làm mới hàng công. Theo quan điểm của tôi, tôi đang sung sức, và tôi đang chơi ngày càng hay hơn qua từng trận".

"Ở các giải đấu trước, tôi đã từng nói về việc cố gắng đảm bảo đạt phong độ đỉnh cao cho vòng loại trực tiếp. Thời gian sẽ trả lời, nhưng điều quan trọng là bước vào vòng loại trực tiếp với thể lực sung mãn 100%, và tôi cảm thấy mình đã đạt được điều đó".

"Liệu tôi đã chơi hết khả năng của mình? Chưa. Nhưng tôi cũng không ghi bàn ở vòng bảng World Cup, và cũng không ghi bàn ở vòng bảng EURO lần trước. Vì vậy, theo góc nhìn đó, việc ghi được 1 bàn là một điều tích cực".

Trước thềm trận gặp Slovenia, Kane cho rằng tuyển Anh đang dần thích nghi với giải đấu. Anh nói: "Đây không phải lúc để hoảng sợ mà là lúc để cải thiện. Ở giai đoạn đầu của các giải đấu lớn, điều này gần giống như việc một võ sĩ quyền Anh thăm dò đối thủ trong vài hiệp đầu tiên để xem mọi thứ diễn ra như thế nào và họ cảm thấy ra sao. Hoặc giống như một golfer trong một giải đấu lớn ở vòng đầu tiên - 'đừng tự loại mình khỏi giải đấu. Hãy bình tĩnh'".

TAG: