Klopp ví Mac Allister như 'Giáo sư' trong bóng đá

HLV Jurgen Klopp của Liverpool đã dành nhiều lời ngợi ca cho phong cách chơi bóng của tiền vệ tân binh Alexis Mac Allister.

Kể từ khi gia nhập Liverpool từ Brighton ở kỳ chuyển nhượng Hè 2023 với giá 35 triệu bảng, Mac Allister đã trở thành trong những nhân tố không thể thay thế tại sân Anfield. Mùa này, ngôi sao người Argentina đã ra sân tổng cộng 23 trận trên mọi đấu trường cho Liverpool và có 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.

Dù bị HLV Klopp giao cho vai trò " số 6", vị trí không phải sở trường như khi còn thi đấu cho Brighton, nhưng Mac Allister vẫn có những màn trình diễn thuyết phục và khiến chiến lược gia người Đức trầm trồ. Klopp chia sẻ về cậu học trò mới: "Tôi thực sự thích Mac Allister, cậu ấy như một 'Giáo sư' bóng đá. Cậu ấy trở nên đặc biệt khi chơi ở vị trí số 6 bởi sự thông minh đáng kinh ngạc. Mac Allister rất khôn ngoan và đóng góp nhiều vào quá trình kiểm soát bóng cho chúng tôi”. 

Phong độ cao của nhà vô địch World Cup 2022 góp công lớn giúp Liverpool đang chễm chệ trên ngôi đầu Premier League 2023/24 với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Man City. Sau khi đánh bại Chelsea 4-1 hồi giữa tuần, đoàn quân của HLV Klopp sẽ tiếp tục có một trận đấu khó khăn tại Ngoại hạng Anh khi phải làm khách trên sân Emirates của Arsenal vào ngày mai (4/2).

Chia sẻ trong chuyên mục của mình trên tờ Daily Telegraph, Jamie Carragher đã có những phân tích về việc Liverpool thay thế Jurgen Klopp khi mùa giải năm nay kết thúc: "Arsenal đã đi theo con đường xây dựng đội bóng của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp trong vài năm qua. Khi hai đội đối đầu vào Chủ Nhật này, Liverpool phải nhìn vào Arsenal, nhằm đưa ra những tiêu chí đánh giá, chọn lựa HLV kế nhiệm Klopp.

Những công việc, thành tích của Mikel Arteta đạt được trên cương vị HLV Arsenal mang đến những giá trị tham khảo cho Fenway Sports Group. Họ cần cân nhắc cả các quan điểm ủng hộ lẫn phản đối về ứng cử viên Xabi Alonso. Arsenal từng đối mặt với một canh bạc khi bổ nhiệm Arteta vào năm 2019. Arteta cũng gặp nhiều thử thách khi bắt tay vào tái thiết đội bóng. Nhưng dù Arsenal có giành được danh hiệu hay không, Arteta đã đền đáp niềm tin từ ban lãnh đạo Arsenal".

TAG: