Kịch bản điên rồ: Liverpool và Man City phải đá chung kết chọn nhà vô địch

Một kịch bản điên rồ nhất có thể xảy ra ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24 là việc hai đội Liverpool và Man City có thể sẽ phải đá một trận chung kết để chọn ra nhà vô địch.

Kịch bản điên rồ: Liverpool và Man City phải đá chung kết chọn nhà vô địch

Một kịch bản tuyệt vời nhất có thể xảy ra ở cuộc chiến căng thẳng giành chức vô địch Premier League 2023/24 là việc mùa giải sẽ kết thúc với việc hai đội hoàn toàn ngang bằng nhau về mọi chỉ số dẫn đến một trận chung kết để phân tranh ngôi vô địch.

Màn ngược dòng đánh bại Brighton 2-1 của Liverpool cộng thêm việc đại chiến Man City và Arsenal kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng khiến trận chung kết có một không hai trong lịch sử Ngoại hạng Anh hoàn toàn có thể xảy ra dù xác suất là rất nhỏ. Đoàn quân HLV Jurgen Klopp đang dẫn đầu BXH với 67 điểm, nhiều hơn Arsenal ở vị trí nhì bảng 2 điểm và hơn nhà ĐKVĐ Man City 3 điểm.

Việc ba đội đầu bảng bằng điểm nhau ở vòng đấu cuối cùng diễn ra ngày 19/5 là điều rất khó xảy ra. Nhưng nếu có một kết cục đáng kinh ngạc như vậy, thì một danh sách các tiêu chí đối đầu sẽ được áp dụng để quyết định đội nào sẽ nâng cao vương miện.

Và ở những chỉ số phụ này, Arsenal đang chiếm ưu thế hoàn toàn khi họ hơn ở thành tích đối đầu với Man City và Liverpool. Ngược lại, hai đối thủ của Arsenal lại ngang tài ngang sức với nhau khi họ đã hòa nhau ở tỷ số đối đầu 1-1 trong cả hai lượt trận. Và trong trường hợp Arsenal thất thế ở cuộc đua, kịch bản điên rồ khi Liverpool và Man City đá trận chung kết có thể sẽ xảy ra dù tỷ lệ là rất rất nhỏ.

Dưới đây là những tiêu chí để có thể quyết định một trận chung kết giữa Liverpool và Man City.

- Nếu Liverpool và Man City bằng điểm thì hiệu số bàn thắng bại là yếu tố quyết định tiếp theo.

- Nếu hiệu số bàn thắng bại bằng nhau thì đội nào ghi nhiều bàn thắng hơn sẽ đứng trên.

- Nếu hai đội vẫn bằng điểm nhau, đội có thành tích đối đầu tốt hơn ở Premier League mùa này sẽ có kết quả cao hơn.

- Nếu vẫn bằng nhau, đội nào ghi được số bàn thắng sân khách nhiều hơn trong hai trận đấu đó sẽ có kết quả cao hơn.

- Nếu sau tất cả những điều đó, mọi chỉ số phụ vẫn bằng nhau, chúng ta sẽ có trận play-off kịch tính trên sân trung lập.

TAG: