Liverpool cần loại bỏ Salah để mở ra 'bình minh mới'

Liverpool nếu bán Salah vào mùa hè năm ngoái cho Saudi Arabia để thu về 150 triệu bảng thì có lẽ họ đã không phải ôm hận như lúc này. Không chỉ sa sút phong độ, Salah còn làm vẩn đục bầu không khí và đối đầu với HLV Jurgen Klopp.

Salah đang dần trở thành “ung nhọt”

Jurgen Klopp chỉ còn 3 trận nữa là rời khỏi Anfield. Và ông có lẽ đã đưa ra vài gợi ý cho người kế nhiệm Arne Slot về cách xây dựng đội bóng. Việc lựa chọn đội hình ra sân của Liverpool trong trận đấu với West Ham mới đây giống như một chỉ dẫn đáng chú ý cho tương lai.

Klopp không nói thẳng ra nhưng dường như ông đã gợi ý cho Slot về những cầu thủ cần phải loại bỏ trong đội hình của Liverpool, đặc biệt là sau trận thua 0-2 trên sân của Everton hồi giữa tuần. Và Mohamed Salah, một trong 5 ngôi sao bị loại khỏi đội hình xuất phát với West Ham, chính là người đáng chú ý. Cầu thủ người Ai Cập đã tỏ ra hờn dỗi và giận dữ khi không được đá chính.

Salah cãi nhau tay đôi với Klopp, khiến tình hình của Liverpool thêm loạnSalah cãi nhau tay đôi với Klopp, khiến tình hình của Liverpool thêm loạn

Nhưng đáng chú ý hơn cả là anh sẵn sàng cãi nhau tay đôi với Klopp bên ngoài đường biên. Khi đó, Salah chuẩn bị vào sân và Klopp đã nói gì đó với anh. Cầu thủ này không hài lòng nên đã phản ứng khá tức giận. Những người đồng đội Darwin Nunez và Joe Gomez đã tới ngăn lại nhưng Salah vẫn tiếp tục có những lời lẽ giận dữ về phía ông thầy của mình. Điều này là minh chứng cho thấy mối quan hệ của họ đã trở nên xấu đi cùng với sự sụp đổ của Liverpool.

Klopp đã không còn thời gian để bày tỏ cảm xúc trong vài tuần cuối cùng trên cương vị HLV Liverpool. Ông cũng sẵn sàng loại bỏ những cầu thủ từng là trụ cột tạo nên triều đại thành công của mình tại Anfield mặc dù vẫn đang nỗ lực đến phút cuối để cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Không ai có thể phủ nhận rằng Salah đã sa sút trong thời gian gần đây. Và sự sa sút đó của anh cũng là một phần nguyên nhân khiến cho Liverpool hụt hơi ở giai đoạn cuối của mùa giải. Từ chỗ có hy vọng giành cú ăn bốn, họ có thể sẽ chỉ giành được mỗi chức vô địch League Cup.

Đã đến lúc mở ra “bình minh mới”

Liverpool đã không dám chia tay ngôi sao số 1 của mình để đặt niềm tin vào các nhân tố khác. Harvey Elliott vẫn hiệu quả hơn bao giờ hết và điều đáng tiếc nhất khi Klopp ra đi có thể là ông đã không cho cầu thủ 21 tuổi này đá chính nhiều hơn. Cody Gakpo và Ryan Gravenberch cũng chưa được sử dụng một cách hiệu quả nhất.

Tại Liverpool hiện tại, Luis Diaz và Alexis Mac Allister là chuẩn mực cho thái độ, cường độ, sự kiên trì và khát khao mà Klopp muốn ở đội bóng của mình. Và họ sẽ có vai trò lớn trong tương lai dưới thời Slot. Với sự dẫn dắt của các trụ cột cũ Virgil van Dijk, Trent Alexander-Arnold và Alisson, những gương mặt mới này sẽ là điểm tựa cho tương lai của Liverpool.

Darwin Nunez, người gần như đã khiến Liverpool mất chức vô địch với vô số pha bỏ lỡ khó tin trong suốt mùa giải, nằm trong số những người phải đối mặt với cuộc chiến giành suất đá chính trong mùa giải tới. Bởi gần như chắc chắn anh sẽ không được Slot “bảo kê” như Klopp.

Diaz và Mac Allister có thể là trụ cột của Liverpool dưới thời SlotDiaz và Mac Allister có thể là trụ cột của Liverpool dưới thời Slot

Khi Klopp tuyên bố sẽ rời Liverpool vào tháng 1, ít ai có thể nghĩ Slot sẽ là người đảm nhận chiếc ghế nóng. Tuy nhiên, khi nhiệm kỳ 8 năm rưỡi lừng lẫy của Klopp có nguy cơ kết thúc trong thất vọng, yếu tố bất ngờ và hấp dẫn xung quanh sự xuất hiện của Slot nên được đón nhận và tận hưởng. Vì đã đến lúc phải có những ý tưởng và hướng đi mới.

Ngay cả pha lao vào đường hầm đặc trưng của Klopp sau khi hiệp 1 trận gặp West Ham khép lại cũng không thể che giấu được sự thiếu năng lượng của ông. Nhiều NHM Liverpool đã rất buồn khi biết tin Klopp sẽ ra đi. Nhưng những tuần gần đây đã chứng minh quyết định rời Anfield của người đàn ông 56 tuổi này là một quyết định đúng đắn.

Klopp đã cạn kiệt sức lực và ý tưởng. Ông cũng không còn có được mối quan hệ tốt với các cầu thủ. Chính vì thế, bây giờ là thời điểm để Liverpool bắt đầu một bình minh mới - ngay cả khi họ có thể sẽ mất một quãng thời gian thụt lùi và sa sút.

Liverpool có tiếc vì không bán Salah?

Liverpool giờ đây chắc hẳn đang tự hỏi liệu họ có đưa ra quyết định đúng đắn hay không khi từ chối lời đề nghị trị giá 150 triệu bảng từ Al Ittihad vào mùa hè năm ngoái. Khi đó, Salah chỉ còn 12 tháng cuối cùng trong hợp đồng tại Anfield và bắt đầu có dấu hiệu suy giảm phong độ.

TAG: