Ma lực của Erik ten Hag

Bằng một cách thần kỳ nào đó, Erik ten Hag vẫn sống sót và ông lại cùng MU tìm thấy chiến thắng. Khung cảnh này thật quen thuộc, và chiếc ghế của chiến lược gia người Hà Lan chắc chắn sẽ được bảo toàn, ít nhất là trong thời gian tới.

Ten Hag vẫn sẽ an toàn tại MUTen Hag vẫn sẽ an toàn tại MU

Trước trận gặp Brentford tại Old Trafford, Ten Hag một lần nữa khiến báo giới "há hốc mồm" vì những phát biểu của mình - một phong cách "rất Ten Hag". Ông nói: "Tiếng ồn chỉ đến từ một số người trong giới truyền thông, tạo ra những câu chuyện cổ tích, bịa đặt vì chúng tôi ở đây, trong CLB này, tất cả đều đồng lòng. Bên trong CLB hoàn toàn yên tĩnh.

Tất nhiên, chúng tôi đang thảo luận về vị trí hiện tại của mình. Chúng tôi không hài lòng với vị trí đó và cần phải thay đổi, nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn giữ bình tĩnh, kiên định với kế hoạch và rất tin tưởng rằng chúng tôi sẽ thành công.

Chúng tôi đang phải leo một ngọn núi. Đó là bóng đá đỉnh cao. Đôi khi bạn phải đối mặt với thử thách, đôi khi mọi thứ thuận lợi, đôi khi gặp khó khăn, nhưng tôi chắc chắn chúng tôi sẽ thành công như đã làm trong hai mùa giải qua. Chúng tôi đang đi đúng hướng, tôi nhìn thấy những điều tích cực, những thống kê tốt, nhưng tất nhiên vị trí hiện tại là chưa đủ tốt".

Khi nghe những lời này, ngay đến các fan MU còn cảm thấy "chối tỉ" chứ đừng nói đến những người hâm mộ trung lập hay antifan. Tất cả đã quá hiểu Ten Hag và cựu thuyền trưởng Ajax vẫn luôn là như vậy trong suốt hơn 2 năm dẫn dắt MU. Ten Hag có thể chưa bằng đồng nghiệp nào về mặt chuyên môn, song nếu xét đến mồm mép, ông là số 2 thì chắc chắn chẳng ai dám nhận là số 1.

Ten Hag tươi rói bên cạnh GarnachoTen Hag tươi rói bên cạnh Garnacho

Không ít người nói rằng họ đang chống mắt ra xem Ten Hag còn mạnh mồm được bao lâu, khi MU tiếp đón Brentford - đối thủ chưa bao giờ dễ bị bắt nạt dù họ phải làm khách. Thực tế, chiếc ghế của Ten Hag đã lung lay dữ dội vào thời điểm Ethan Pinnock đánh đầu tung lưới Andre Onana vào phút bù giờ hiệp 1. MU đã phung phí quá nhiều cơ hội để rồi phải trả cái giá quá đắt.

Nhiều ý nghĩ về sự sụp đổ của MU trong hiệp 2 đã hiển hiện, với Ten Hag lần này xem như hết cứu. Tuy nhiên, bằng một cách thần kỳ nào đó, Quỷ đỏ đã chơi quật khởi sau giờ nghỉ để ngược dòng giành chiến thắng nhờ các pha lập công của Alejandro Garnacho và Rasmus Hojlund. MU không đưa ra tuyên bố nào nhưng có thể khẳng định, Ten Hag vẫn sẽ tại vị ở Old Trafford.

Kịch bản này có quen thuộc không? Còn phải hỏi. Khi tất cả niềm tin chạm đáy và Ten Hag đứng trước bờ vực mất việc, MU lại thắng. Quan trọng hơn cả, đây không phải một thắng lợi thông thường. Quỷ đỏ bị dẫn bàn và đã thắng ngược đối thủ. Đây là lần đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này, đoàn quân của Ten Hag giật lại 3 điểm sau khi thủng lưới trước. Trước đó, MU đã thua Brighton 1-2, Liverpool 0-3 và Tottenham 0-3.

Mong Ten Hag mất việc không phải chuyện đơn giảnMong Ten Hag mất việc không phải chuyện đơn giản

Đã rất nhiều lần trong quá khứ, Ten Hag được cứu theo cách này và tất cả gần như đều đã "thuộc bài". Nó tạo ra cảm giác nhà cầm quân 54 tuổi sở hữu một ma lực gì đó giúp ông luôn thoát hiểm trong những thời khắc nguy khốn nhất. Sẽ không có gì bất ngờ nếu MU tiếp tục đánh bại Fenerbahce tại Europa League vào giữa tuần tới, trước khi trở về Ngoại hạng Anh "xử đẹp" West Ham ở London vào cuối tuần.

Lúc ấy, niềm tin lẫn sự khấp khởi với MU lại xuất hiện. Mùa giải với mọi cuộc đua danh hiệu khi đó mới bắt đầu. Chúng ta chẳng thể biết tương lai sẽ ra sao, nhưng đều có chung cảm nhận về một lộ trình đã quá đỗi thân quen của Quỷ đỏ. Trước mắt, MU đã đón một cơn mưa rào mát rượi sau những ngày nắng hạn, và nụ cười đã nở trên môi Ten Hag.

Việc ông thầy người Hà Lan có phải là HLV phù hợp để dẫn dắt MU tiến lên hay không, không nên chỉ dựa trên một kết quả duy nhất. Dù vậy, chính các kết quả sẽ là con đường giúp Ten Hag thoát khỏi tình cảnh rối ren mà đội bóng đã gặp phải từ đầu mùa giải. Màn lội ngược dòng trước Brentford sẽ giúp Ten Hag giảm bớt áp lực và việc sa thải HLV này quả thực chỉ là "câu chuyện cổ tích", đúng như lời ông nói.

TAG: