Man City chỉ còn 3 trung vệ

Man City đang cạn kiệt hậu vệ nói riêng và trung vệ nói chung sau khi Nathan Ake phải sớm rời sân ở trận hòa 0-0 với Arsenal mới đây.

Trước Arsenal tại Etihad tối 31/3, Ake chỉ thi đấu được 27 phút thì phải nhường chỗ cho Rico Lewis vì chấn thương. Thực tế, HLV Pep Guardiola còn có John Stones trên ghế dự bị, song có vẻ thể lực của cựu sao Everton chưa cho phép anh ra sân.

Với việc Ake chấn thương, Man City đang lâm vào cuộc khủng hoảng tồi tệ ở hàng thủ. Giờ đây, họ chỉ còn 5 hậu vệ lành lặn, gồm Ruben Dias, Josko Gvardiol, Manuel Akanji, Sergio Gomez và Rico Lewis. Trong số này, Man xanh còn đúng 3 trung vệ, gồm Dias, Gvardiol và Akanji.

Rõ ràng, đây không phải điều tích cực với Man City bởi lịch thi đấu của họ tới đây vô cùng khốc liệt. Vào ngày 4/4, Man City sẽ tiếp đón Aston Villa ở vòng 31 Premier League. Chưa đầy 2 ngày sau, đội bóng của Pep sẽ làm khách trước Crystal Palace. Đến ngày 10/3, Man City sẽ đến Madrid gặp Real ở lượt đi tứ kết Champions League. Ngày 13/4, Man City chạm trán Luton tại Ngoại hạng Anh.

Nhìn vào đây, có thể thấy Man City sẽ phải ra sân với mật độ 3 ngày/trận. Với tình hình nhân sự rất mỏng tại hàng thủ, khó khăn đang chồng chất với Man City. Không chỉ các hậu vệ, Man xanh còn thiếu thủ thành số 1 Ederson vì chấn thương.

Khi được hỏi về vấn đề chấn thương của Man City cũng như các cầu thủ thay thế, Pep nói: "Chúng tôi bước vào giai đoạn cuối của mùa giải khi còn 9 trận nữa. Đã gần kết thúc rồi. Chúng tôi tin mình là ai. Tôi với tư cách là một HLV đã biết những cầu thủ này trong nhiều năm, chúng tôi chưa bao giờ nghi ngờ dù chỉ một giây về khả năng của họ".

Hiện tại, Man City đang đứng thứ 3 ở Premier League 2023/24 với 64 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 3 điểm và đội nhì Arsenal 1 điểm.

TAG: