Maresca không muốn Chelsea “sống nhờ” Cole Palmer

Chia sẻ trên trang chủ CLB, HLV Enzo Maresca thừa nhận Chelsea không thể chỉ phụ thuộc vào Cole Palmer. Vị thuyền trưởng Chelsea khẳng định không muốn dồn mọi áp lực lên vai Palmer. Ông tin rằng Chelsea vẫn còn những Nkunku, Madueke, Jackson để tạo ra khác biệt.

Bất chấp việc Chelsea "thay tướng" ở đầu mùa giải năm nay, Cole Palmer vẫn duy trì phong độ ấn tượng dưới sự dẫn dắt của tân thuyền trưởng Enzo Maresca. Sau 7 vòng đấu tại Premier League, tiền vệ người Anh đóng góp 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo, giúp The Blues leo lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng.

Tất cả đều nhận ra Cole Palmer đang có sự thay đổi đáng kể ở mùa này. Cựu sao Man City chạm bóng ít hơn và loại bỏ đi các động tác thừa để đạt thành công chuẩn xác nhất. Quan trọng hơn, HLV Maresca táo bạo chuyển Palmer từ vị trí cánh phải vào trung tâm, khiến cầu thủ trẻ này đóng vai trò như một "số 10" chơi tự do. Điều này cho phép Palmer thoải mái di chuyển, tìm kiếm khoảng trống giữa hàng tiền vệ và hậu vệ đối phương.

Thành quả cho thấy tỷ lệ chạm bóng trung bình của Palmer giảm từ 65 lần/90 phút mùa trước xuống còn 57 lần/90 phút (7 vòng), hiệu suất ghi bàn của ngôi sao Chelsea lại tăng đáng kể, từ tỷ lệ trung bình 1 bàn/79 phút ở mùa giải trước tại Ngoại hạng Anh đã tăng lên tỷ lệ 1 bàn/54 phút.

Cole Palmer đang vô cùng quan trọng với ChelseaCole Palmer đang vô cùng quan trọng với Chelsea

Dù thế, vị chiến lược gia người Italia hiểu rằng nếu đội bóng phía Tây London muốn đạt được những mục tiêu nhất định, các học trò của ông không thể chỉ trông chờ vào ngôi sao 22 tuổi. Nói rõ hơn về việc này, Maresca phân tích như sau: "Nếu chúng ta nghĩ rằng Cole Palmer sẽ giải quyết được mọi vấn đề của CLB thì đó là một sai lầm lớn. Việc đặt mọi áp lực lên vai cậu ấy là điều không thể.

Cũng bởi vì chúng tôi có Cole Palmer nhưng Chelsea còn nhiều cầu thủ đang chơi tốt, ví dụ như Noni Madueke, Pedro Neto, Nicolas Jackson, Christopher Nkunku, Enzo Fernandez. Không chỉ Cole Palmer, mà còn đó là toàn bộ đội hình".

Bên cạnh đó khi nhận xét về Sancho - cậu học trò mới được mượn từ MU, HLV Maresca đánh giá rất cao cựu cầu thủ Dortmund: “Cho tới lúc này, Sancho đang làm tốt. Cậu ấy cần phải tiếp tục như vậy; làm việc chăm chỉ, mỗi ngày. Như tôi đã nói trước đây, chắc chắn Sancho sẽ giúp ích rất nhiều cho CLB. 

Chelsea thực sự tin rằng Sancho là một cầu thủ đặc biệt. Nhưng cách duy nhất để cậu ấy khẳng định điều đó là làm việc chăm chỉ mỗi ngày và không bao giờ được hạnh phúc và luôn luôn có tham vọng. Sancho cần phải muốn nhiều hơn nữa, nhiều hơn nữa và nhiều hơn nữa”.

Theo thống kê, Sancho đã góp công lớn vào khởi đầu mùa giải ấn tượng của Chelsea khi đã có ba pha kiến tạo trong 4 lần ra sân ở Premier League 

TAG: