HLV Mano Polking dẫn dắt Công an Hà Nội

HLV Mano Polking sẽ tiếp quản CLB Công an Hà Nội thay Gong Oh-kyun từ đầu năm sau.

Như thông tin bongdaplus đã đưa, HLV Mano Polking sẽ đến Việt Nam vào ngày 5/1/2024 để dẫn dắt một đôi bóng ở V.League. Đội bóng đã đưa ra lời mời đối với cựu HLV ĐT Thái Lan chính là Công an Hà Nội. 

Kế hoạch này của nhà ĐKVĐ đưa ra nhằm vực dậy đội bóng sau khi CAHN chơi không tốt dưới thời HLV Gong Oh Kyun. Theo đó, cựu HLV U23 Việt Nam chỉ mang về cho CAHN 2 điểm trong 4 trận đấu vừa qua. Trong 5 trận do ông Gong dẫn dắt, đội bóng ngành Công an chỉ thắng được 1 trận duy nhất. Đó là thắng lợi trước HAGL ở cúp Quốc gia. 

Thực ra, kế hoạch mời ông Mano Polking đã được thực hiện ở mùa giải 2023. Phía CAHN đã bay sang Thái Lan để ký hợp đồng ghi nhớ với vị chiếc lược gia này. Tuy nhiên, do hợp đồng giữa LĐBĐ Thái Lan và ông Mano Polking có thời hạn đến tháng 4/2024 nên phía CAHN “không thể chờ đợi” và đã quay sang phương án HLV Gong Oh Kuyn. 

Ông Mano Polking đã từng cầm quân ở CLB TP.HCM vào mùa giải 2021 nhưng rời đội bóng này sau khi V.League 2021 bị hủy do ảnh hưởng của Covid-19. Sau đó, vị chiếc lược gia này đã ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Thái Lan, giúp đội bóng xứ Chùa vàng giành chức vô địch AFF Cup. Sau thất bại trước Trung Quốc ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 11 vừa qua, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định sa thải ông Mano Polking.

Không còn vướng bật với bất cứ đội bóng nào, trong lúc CAHN đang chơi không tốt dưới thời ông Gong Oh Kyun nên nhà ĐKVĐ đã mời trở lại ông Mano Polking. Ông Mano Polking xây dựng chiến thuật lấy tấn công làm chủ đạo nên phù hợp với nguồn nhân sự, triết lý bóng đá của CAHN.

TAG: