MU bắt tay với ‘siêu cò’ Jorge Mendes, quyết 'quẩy tung' phiên chợ Hè 2024

MU đang lên kế hoạch mua sắm rầm rộ nhằm nâng cấp đội hình. Trong đó, Sir Jim Ratcliffe vừa bắt tay với “siêu cò” Jorge Mendes để quyết mang về Old Trafford những bản hợp đồng chất lượng trong phiên chợ Hè 2024.

Theo báo Daily Record, chủ sở hữu Jim Ratcliffe của MU vừa có cuộc gặp gỡ với “siêu cò” Jorge Mendes ở Manchester. Hai bên đã có cuộc nói chuyện khá cởi mở và thân thiện. Họ quyết định bắt tay hợp tác nhằm chuẩn bị bước vào một kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2024 bận rộn. Điều này cho thấy quyết tâm nâng cấp đội hình rất cao của lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford.

Mendes đang nắm trong tay nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Có thể kể đến những tên tuổi như Bernardo Silva, Darwin Nunez, hay trước đây là Cristiano Ronaldo… Ngay cả HLV nổi tiếng Jose Mourinho cũng đang đầu quân dưới trướng của “siêu cò”  người Bồ Đào Nha. Một khi Mendes ra tay, MU hoàn toàn có thể đưa về Old Trafford những bản hợp đồng “khủng”.

Theo tiết lộ, MU đang nhắm đến 2 ngôi sao hiện nằm trong danh sách các thân chủ của Mendes. Đó là tiền vệ Joao Neves của CLB Benfica và tiền đạo Rafael Leao của Milan. Trong đó, Neves là cầu thủ từng được đội bóng thành Manchester nhắm đến từ kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi. Bản thân sao 19 tuổi của Benfica cũng từng bày tỏ mong muốn sẽ được đầu quân cho MU. Ngoài ra, nửa đỏ thành Manchester còn đưa vào tầm ngắm hàng loạt mục tiêu khác như Nico Williams (Bilbao), Pedro Neto (Wolves), Tosin Adarabioyo (Fulham)...

Sir Jim Ratcliffe muốn đưa tiền vệ Joao Neves (ảnh nhỏ) về MUSir Jim Ratcliffe muốn đưa tiền vệ Joao Neves (ảnh nhỏ) về MU

Kể từ khi tiếp quản MU, Sir Jim Ratcliffe luôn bày tỏ tham vọng đưa Quỷ đỏ trở lại thời hoàng kim. Để tạo tiền đề cho một cuộc cách mạng vĩ đại ở Old Traffford, tỷ phú này đã quyết định đưa ông Dan Ashworth từ Newcastle về làm Giám đốc thể thao. Bên cạnh đó, Jason Wilcox cũng được mang về từ Southampton để giữ cương vị Giám đốc kỹ thuật. Ông Ratcliffe kỳ vọng, với uy tín của hai nhân vật này, kết hợp với tầm ảnh hưởng của “siêu cò” Mendes, MU sẽ có một mùa Hè thành công trên thị trường chuyển nhượng.

Được biết, Sir Jim Ratcliffe bước đầu sẽ cấp ngân sách 120 triệu euro để MU tiến hành mua sắm trong phiên chợ Hè 2024. Cùng với đó là cam kết chi thêm 100 triệu euro để HLV Erik ten Hag tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Số tiền đó tất nhiên chưa thấm vào đâu so với kế hoạch tuyển quân của đội bóng thành Manchester. Nhưng MU còn có nhiều giải pháp để tăng ngân sách chuyển nhượng mùa Hè 2024.

"Siêu cò" Jorge Mendes gần đây thường xuyên xuất hiện trên khán đài Old Trafford

Một trong những giải pháp mà MU chắc chắn sẽ tính đến là thanh lý cầu thủ. Đội hình hiện tại của đội bóng thành Manchester đang có những cầu thủ hứa hẹn sẽ đem về những khoản thu không nhỏ CLB, nếu họ được rao bán. Trong số này, có thể kể đến những cái tên tiêu biểu như trung vệ Victor Lindelof, tiền vệ Casemiro, hay tiền đạo Marcus Rashford…

Nếu thành công trong việc thanh lý những ngôi sao đề cập ở trên, cộng với khoản đầu tư 120 triệu euro từ Sir Jim Ratcliffe, MU hoàn toàn có đủ khả năng tài chính để chiêu mộ về Old Trafford những cầu thủ chất lượng trong phiên chợ Hè sắp tới. Đó là lý do giải thích tại sao trong buổi gặp với “siêu cò” Mendes, phía MU đã đề cập nhiều đến mục tiêu Rafael Leao – tiền đạo đang được Milan hét giá 100 triệu euro.

Trong quá khứ, Mendes từng bắt tay với nhiều đội bóng lớn để giúp họ mang về những bản hợp đồng chất lượng. Có thời kỳ, “siêu cò” người Bồ Đào Nha từng “một tay che trời” ở Real Madrid do các cầu thủ dưới trướng của ông ồ ạt đổ bộ xuống Bernabeu. Ngay cả MU cũng từng có giai đoạn bị Mendes thao túng, đó là lúc mà HLV Jose Mourinho còn ngồi trên băng ghế chỉ đạo ở Old Trafford.

 

TAG: