MU đã thấy ánh sáng nơi phía cuối đường hầm?

Trên sân Old Trafford rạng sáng nay 16/5, MU đánh bại Newcastle với tỉ số 3-2. Đó là trận đấu với những tín hiệu tích cực và có thể xem là chiến thư mà thầy trò HLV Erik ten Hag gửi tới “hàng xóm ồn ào” Man City trước thềm chung kết FA Cup.

Chiến thắng 3-2 của MU thực tế có thể không có nhiều ý nghĩa. Thầy trò HLV Erik ten Hag vẫn giậm chân ở vị trí thứ 8 tại bảng xếp hạng, kém đội xếp thứ 6 là Chelsea tới 3 điểm. Tuy nhiên, điều quan trọng là “Quỷ đỏ” đã tìm thấy ánh sáng ở phía cuối đường hầm.

Ở trận này, các sao trẻ của MU đã thể hiện rất tốt. Đặc biệt, Amad Diallo chơi vô cùng thăng hoa. Cầu thủ 21 tuổi người Bờ Biển Ngà đã có pha đi bóng dũng mãnh rồi kiến tạo để tiền vệ 19 tuổi Kobbie Mainoo ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ sân Old Trafford ở nủa cuối hiệp 1. Sau đó, Diallo trực tiếp nhân đôi cách biệt với cú sút quyết đoán bằng chân trái trong nửa đầu hiệp 2. 

Gần cuối trận đấu, tiếp tục là một sao trẻ của MU tỏa sáng. Chỉ 2 phút sau khi được tung vào sân thay thế “người hùng” Diallo, tiền đạo Rasmus Hojlund điền tên mình vào danh sách cầu thủ ghi bàn. Pha dứt điểm chéo góc của cựu cầu thủ Atalanta là quá hiểm hóc, khiến thủ thành Martin Dubravka không thể cản phá.

MU có chiến thắng đầy quyết tâm trước NewcastleMU có chiến thắng đầy quyết tâm trước Newcastle

Sau trận đấu với Newcastle, MU vẫn phải qua ải Brighton ở vòng hạ màn Premier League 2023/24, trước khi bước vào trận chung kết FA Cup 2023/24. Tuy nhiên, chiến thắng ở Old Trafford vừa rồi có thể xem là “chiến thư” mà thầy trò HLV Ten Hag gửi đến “hàng xóm ồn ào” Man City. Nếu cứ thi đấu như vậy, họ chẳng có lý do gì phải sợ đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League.

Đó là lý do giải thích tại sao, HLV Ten Hag đã rất mạnh miệng trong buổi họp báo sau trận thắng Newcastle. Ông cam kết trước truyền thông xứ sở sương mù rằng sẽ đem chiếc Cúp FA mùa này về Old Trafford. Những sao trẻ như Diallo, Mainoo, Hojlund hay Alejandro Garnacho…, dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Bruno Fernandes mở ra hy vọng cho “Quỷ đỏ” trước trận Derby Manchester diễn ra vào đêm 25/5 tới.

Nhìn rộng ra, dàn sao trẻ đã tỏa sáng trước Newcastle chính là tương lai của MU. Xin nhấn mạnh rằng, đội bóng thành Manchester chắc chắn sẽ có một cuộc cải tổ mạnh mẽ về nhân sự trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Và “những đứa trẻ của Ten Hag” có thể xem là nòng cốt trong cuộc cách mạng đầy tham vọng đó của “Quỷ đỏ”.

Cú chạy đà tốt của MU cho trận chung kết FA Cup 2023/24 gặp hàng xóm Man CityCú chạy đà tốt của MU cho trận chung kết FA Cup 2023/24 gặp hàng xóm Man City

Cũng không thể không đề cập đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ MU trong chiến thắng 3-2 trước Newcastle. Tuy đó đây vẫn còn những điều phải bàn cãi, nhưng nhìn tổng thể, đa số các học trò của HLV Ten Hag đều rất nỗ lực. Ngay cả những cầu thủ từng bị chê tơi tả ở các trận đấu trước, điển hình là tiền vệ Casemiro, cũng chơi đầy quyết tâm và nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn. Sự thay đổi của MU khiến báo Daily Mail phải giật tít: “Cái tinh thần chiến đấu đó của MU ở đâu trong suốt 10 tháng qua?”.

Kết quả 3-2 nghiêng về MU ở Old Trafford rạng sáng 16/5 cũng đồng thời chấm dứt chuỗi 3 trận không thắng trước đó của nửa đỏ thành Manchester, để họ thêm lạc quan tin tưởng hướng đến trận chung kết FA Cup sắp tới trên SVĐ huyền thoại Wembley. Cụ thể, trước khi hạ gục Newcastle, đoàn quân của HLV Ten Hag đã thua Arsenal 0-1 ngay trên sân nhà, bị chủ nhà Crystal Palace vùi dập 4 bàn không gỡ, và hòa 1-1 với đội đã tụt hạng Burnley.

TAG: