NAM ĐỊNH 1-1 HÀ NỘI FC: CHỦ - KHÁCH HÀI LÒNG VỚI 1 ĐIỂM

Siladji mở tỷ số cho Hà Nội FC nhưng Marcio đã gỡ hoà cho Nam Định ở thời điểm quan trọng nhất. Kết quả 1-1 của trận đấu bù vòng 3, V.League 2022 khiến đôi bên đều hài lòng.

Hà Nội FC đã mất rất nhiều gương mặt chủ chốt như hậu vệ Văn Xuân, Việt Anh, Tiến Long, Đức Huy, Văn Dũng, Djuro Zec. Trận này, Duy Mạnh được đăng ký nhưng chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Cặp trung vệ Văn Tới và Thành Chung hiếm hoi được đá cặp với nhau và đây có lẽ là mối lo ngại lớn nhất của HLV Chun Jae Ho. Trong sơ đồ xuất phát, Thái Quý chơi như một tiền vệ “mỏ neo”, ngay sau lưng bộ tứ Hùng Dũng, Minh Tuấn, Tuấn Hải, Văn Quyết. Còn trên hàng công, Vladimir Siladji được chọn đá cao nhất.

Phía bên kia, HLV Nguyễn Văn Sỹ chọn lối chơi phòng ngự phản công với cặp tiền đạo Rodrigo Dias, Marcio De Olivera. Hỗ trợ phía sau là Xuân Tân, Hạ Long, Trần Trung Hiếu, Trần Mạnh Hùng. Còn các cầu thủ phòng ngự gồm Đình Mạnh, Phạm Mạnh Hùng, Alisson Pereira và Việt Tú. Đội chủ nhà đã bị lấn lướt ở những phút đầu và ngay phút thứ 6, họ phải đối diện với một pha tấn công nguy hiểm. Văn Quyết thực hiện pha chọc khe để Minh Tuấn thoát xuống nhưng cú đá của tiền vệ này lại không thắng được thủ thành Đinh Xuân Việt.

Siladji là người ghi bàn cho Hà Nội FC.
Siladji là người ghi bàn cho Hà Nội FC.

Ý tưởng chờ đối phương hở sườn để phản đòn của đội chủ sân Thiên Trường không hề tệ nhưng tuyến tiền vệ của họ gần như lép vé hoàn toàn trước các đồng nghiệp. Mãi cho đến khi 2/3 hiệp đấu đầu tiên đi qua, thế trận của Nam Định mới sáng sủa hơn. Ở phút 33, bên hành lang trái, Trần Mạnh Hùng loạt bỏ Văn Kiên rất “ngọt” nhưng cú đá cuối cùng lại đúng vào vị trí của Văn Công. Cơ hội đáng kể nhất của đội bóng thành Nam đến ở phút 38 khi Rodrigo đánh đầu chiến thuật để Marcio tung cú móc bóng ngay trước mắt trung vệ Thành Chung nhưng bóng lại đi sạt cột dọc.

Hà Nội FC tiếp tục gia tăng sức ép khi hiệp 2 bắt đầu. Liên tiếp Siladji, Minh Tuấn tung ra những cú dứt điểm về phía cầu môn Đinh Xuân Việt. Đội chủ sân Thiên Trường cũng đã đáp trả với pha sút bóng đập xà ngang của Xuân Tân ở phút 67. Chỉ khoảng mấy chục giây sau pha hỏng ăn này, các học trò của Văn Sỹ đã phải nhận “đòn hồi mã thương” của đối thủ.

Sau một nỗ lực cản phá đường chuyển của Hùng Dũng, Marcio đã vô tình tạo ra một pha “dọn cỗ” cho đối thủ và Siladji đã tận dụng ghi bàn cho đội khách. Sau bàn thua, Nam Định đã dồn lên nhưng các pha tấn công của họ đều bị đánh bật khỏi vòng 16m50 khá dễ dàng. Khi mà mọi thứ đi vào ngõ cụt thì ở phút 78, Marcio đã loé sáng với một cú sút xa đưa vòng đi vào góc xa khiến Văn Công phải bó tay. 

Hà Nội FC có lý do để tiếc nuối bởi ở những phút cuối họ bỏ lỡ “đóng nắp” trận đấu khi Văn Kiên sút đúng cột dọc. Dẫu sao, đôi bên đều hài lòng bởi 1 điểm ngay trong một trận đấu ở đầu khi V.League 2022 trở lại không phải quá tệ.

CHUNG CUỘC: Nam Định 1-1 Hà Nội FC

GHI BÀN: Marcio (78’) - Siladji (67’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Nam Định: Văn Việt, Đình Mạnh (Thế Vương 74’), Phạm Mạnh Hùng, Alísson Pereira, Viết Tú; Xuân Tân, Hạ Long (Minh Nghĩa 90+3’), Trần Trung Hiếu, Trần Mạnh Hùng (Đình Sơn 46’);  Rodrigo Dias, Marcio De Olivera (Hữu Định 82’).

Hà Nội FC: Văn Công, Văn Kiên, Văn Tới, Thành Chung, Văn Vĩ, Thái Quý (Văn Toàn 86’), Hùng Dũng, Minh Tuấn, Tuấn Hải, Văn Quyết, Siladji (Văn Tú 86’).

Theo: Bongdaplus

TAG: null