Người đại diện của Yamal là ai?

Sau khi Lamine Yamal gây sốt tại VCK EURO 2024, nhiều người đang tò mò xem người đại diện của tài năng trẻ xuất sắc này là ai.

Siêu cò Mendes là người đại diện chính thức của YamalSiêu cò Mendes là người đại diện chính thức của Yamal

Từ trước khi VCK EURO 2024 diễn ra, Yamal đã là một tài năng trẻ nổi đình nổi đám trong màu áo của Barca. Tuy nhiên phải đến khi tỏa sáng rực rỡ tại giải đấu trên đất Đức, anh mới nhận được sự chú ý đặc biệt.

Ngôi sao chỉ vừa mới đón sinh nhật tuổi 17 vào ngày hôm qua đã lập lên vô số cột mốc vĩ đại như cầu thủ trẻ nhất ra sân tại 1 kỳ EURO, cầu thủ trẻ nhất ghi bàn, cầu thủ trẻ tuổi nhất góp mặt và kiến tạo tại trận chung kết.

Yamal đã xuất hiện trong tất cả 7 trận đấu của đội tuyển Tây Ban Nha tại EURO 2024. Tài năng trẻ này ghi được 1 bàn thắng và có thêm 4 đường kiến tạo thành bàn. Trong đó, bàn thắng ở trận bán kết Euro 2024 có ý nghĩa quan trọng mở ra một màn ngược dòng ấn tượng của Tây Ban Nha trước Pháp. 

Yamal vừa chính thức đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất EURO 2024 và hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa trong mùa giải 2024/25 với CLB Barcelona. Và nhiều người đang thắc mắc xem ai là người đại diện của anh.

Theo đó, Yamal vốn có người đại diện là cựu cầu thủ Barcelona Ivan de la Pena. Nhưng sau đó anh đã quyết định cùng với Ansu Fati và Alejandro Balde thay đổi người đại diện. Bộ ba chuyển đến công ty của Mendes, Gestifute vào năm 2022.

Lập tức mọi điều khoản xung quanh các hợp đồng của Yamal xoay chuyển nhanh chóng. Đầu tiên là việc anh gây ra cuộc tranh giành giữa Adidas và Nike. Cuối cùng, Yamal đã chọn Adidas và kiếm bộn tiền.

Ngoài ra, điều khoản giải phóng của Yamal đã được nâng lên 1 tỷ euro. Mức lương của anh cũng được nâng cấp và hợp đồng có hiệu lực đến tháng 6/2026. Tuy nhiên các bên đã giao kèo, vào tháng 7-2025, khi Yamal tròn 18 tuổi, họ sẽ thiết lập một bản hợp đồng mới (chỉ riêng việc ký hợp đồng mới vào năm sau cũng sẽ giúp cho Yamal thu về hàng chục triệu euro gọi là tiền thưởng cho lòng trung thành). Họ sẽ thảo luận lại về một hợp đồng mới và cải thiện các điều khoản trong một thỏa thuận kéo dài đến tháng 6/2030.

TAG: