Everton bị tố quỵt tiền môi giới cầu thủ

Everton vừa bị một công ty môi giới cầu thủ tố cáo lên BTC Premier League vì trây ỳ thanh toán những khoản tiền thỏa thuận giữa đôi bên.

Theo đó, trong 3 năm qua, một công ty môi giới cầu thủ quốc tế đã viết hàng chục lá thứ yêu cầu Everton trả số tiền lên tới hàng trăm nghìn bảng liên quan đến việc tổ chức này đã giúp đội chủ sân Goodison Park mua một cầu thủ nước ngoài cho mùa 2021/22.

Tuy nhiên, Everton không chịu thanh toán số tiền trên. Thậm chí, Everton còn đòi giao kèo lại để trả ít hơn số tiền thỏa thuận ban đầu. Đương nhiên là phía công ty kia phản đối. Họ đã tìm cách liên hệ trực tiếp với ông chủ Farhad Moshiri và chủ tịch Bill Kenwright để giải quyết nhưng đều bất thành.

Quá bất lực, công ty môi giới đã phải thuê một tổ chức đòi nợ để giúp mình lấy lại tiền. Cách này cũng không ăn thua và buộc họ phải đi đến lựa chọn cuối cùng là gửi đơn tố cáo lên Premier League. Công ty này đã lựa chọn thời điểm gửi đơn rất hợp lý bởi giai đoạn 2019-2022 cũng là 3 năm mà Everton đang bị tố cáo vi phạm quy định Luật công bằng tài chính. 

Phía Everton đương nhiên phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng công ty này không được khai báo trong hồ sơ đăng ký gửi tới FA và Premier League. Quỹ đầu tư 777Partners của ông chủ Josh Wander, bên vừa đạt thỏa thuận mua lại Everton từ Moshiri cũng chỉ mới biết tời lùm xùm này.

Tuy nhiên, Everton khẳng định vì đây là thanh toán vẫn đang tranh chấp nên họ không có nghĩa vụ phải đưa vào báo cáo tài chính với các đối tác. Phía Premier League cũng chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào.

TAG: