Khi nào Sir Jim Ratcliffe mới chính thức mua lại MU?

CĐV MU khao khát sẽ không phải nhìn thấy nhà Glazer tiếp tục ở lại MU trong thời gian tới, nhưng họ sẽ phải chờ rất lâu để biết liệu thương vụ tiếp quản CLB từ Sir Jim Ratcliffe có thành công hay không.

Cho tới lúc này, cuộc thảo luận liên quan tới việc bán MU vẫn bị chi phối bởi gia đình Glazer. Cách thức làm việc rối rắm và có phần tiểu xảo của họ khiến cho nhà đầu tư giàu có Sheikh Jassim phải rút lui. Doanh nhân người Qatar từng rất muốn tiếp quản hoàn toàn Man United từ tay gia đình Glazer. Theo ESPN, giá thầu của ông trị giá 5 tỷ bảng - gần gấp đôi giá trị thị trường của MU là 2,6 tỷ bảng - và bao gồm cam kết xóa nợ hiện tại cũng như đầu tư vào cơ sở hạ tầng và tuyển dụng cho CLB.

Tuy nhiên, nhà Glazer vẫn đòi tới 6 tỷ bảng, mức giá mà Sheikh Jassim cho là "không thực tế". Vị tỷ phú người Qatar đã tuyên bố từ bỏ mọi hoạt động mua lại Man United. Sau khi ông Sheikh Jassim rút lui khỏi cuộc đua, Sir Jim Ratcliffe là người còn lại tham gia thương vụ mua bán này. Lập tức, Sir Jim Ratcliffe đã đồng ý một thỏa thuận trị giá từ 1,3 đến 1,5 tỷ bảng để mua lại 25% cổ phần tại Man United từ nhà Glazers. Dù thế, CĐV MU sẽ phải chờ rất lâu mới có thể biết chắc, Sir Jim Ratcliffe có thể mua được MU hay không.

Theo The Mirror, fan MU phải đợi tới tháng sau mới biết được liệu Sir Jim Ratcliffe có thành công với lời đề nghị hấp dẫn kia hay không. Trước đó từng có thông tin Sir Jim Ratcliffe sẽ hoàn tất vụ giao dịch trên vào cuối tuần này nhưng xem ra, điều đó rất khó xảy ra. Lời đề nghị của Sir Jim Ratcliffe cho 25% cổ phần MU được ông hỏi mua với giá rất cao. Tuy nhiên, có thể hiểu rằng gia đình Glazer và các bên liên quan khác sẽ mất một thời gian để cân nhắc lời đề nghị của Sir Jim Ratcliffe. Hoặc đây là chiêu trò để họ buộc Sir Jim Ratcliffe phải nâng giá mua 25% cổ phần kia.

Các luật sư vẫn đang hoàn thiện mọi chi tiết cuối cùng nên việc này dự kiến sẽ mất một thời gian. Một khi được xác nhận chính thức, Sir Jim Ratcliffe sẽ tham gia điều hành công việc thể thao, bóng đá của MU. Theo Guardian, việc đầu tư vào chuyển nhượng của Quỷ đỏ có thể được cải thiện sau khi tỷ ngành phú hóa dầu này tiếp quản MU. 

Erik ten Hag kỳ vọng Sir Jim Ratcliffe đến sẽ thay đổi chính sách chuyển nhượng MU, mua sắm khôn ngoan hơnErik ten Hag kỳ vọng Sir Jim Ratcliffe đến sẽ thay đổi chính sách chuyển nhượng MU, mua sắm khôn ngoan hơn

Nguồn tin này cũng cho biết, vị tỷ phú Anh lấy vụ chuyển nhượng Casemiro từ Real Madrid hồi hè năm ngoái, làm cột mốc để cần phải thay đổi chính sách mua sắm của Quỷ đỏ. Ông cho rằng, MU đã thiếu khôn ngoan trên thị trường chuyển nhượng khi chi ra 60 triệu euro cho một cầu thủ đã 30 tuổi với hợp đồng có thời hạn đến 4 năm, cùng mức lương cao ngất ngưởng 350.000 bảng/tuần.

Casemiro chơi rất hay ở mùa giải đầu tiên tại MU nhưng sang tới mùa giải này, anh thi đấu có phần sa sút. Lúc này, tiền vệ Casemiro trở thành ngôi sao mới nhất của MU dính chấn thương. Cầu thủ 31 tuổi gặp vấn đề về mắt cá chân khi thi đấu cho ĐT Brazil. Trước đó, những cầu thủ như Luke Shaw, Lisandro Martinez và Aaron Wan-Bissaka đều dự kiến sẽ vắng mặt trong thời gian dài.

Raphael Varane, Sergio Reguilon, Tyrell Malacia, Kobbie Mainoo và Amad Diallo hiện cũng đang ở trong phòng điều trị và chưa hẹn ngày trở lại. Ngay cả những bản hợp đồng mùa Hè vừa qua như Mason Mount và Rasmus Hojlund cũng gặp vấn đề về chấn thương kể từ khi đến Old Trafford. Điều này khiến MU phải mở cuộc điều tra về vấn đề thể lực của các cầu thủ.

Giám đốc bóng đá John Murtough cho biết: “Chúng tôi hiện đang có 16 cầu thủ đội một bị chấn thương hoặc không thể thi đấu từ đầu mùa giải. Đó là 2/3 đội hình và có nghĩa là HLV Erik ten Hag chưa thể chọn ra đội hình mạnh nhất trong mùa giải này. Chúng tôi cũng đang xem xét lý do tại sao chúng tôi có nhiều chấn thương như vậy, để xem liệu có bất kỳ mô hình nào giúp cải thiện khả năng phòng ngừa trong tương lai hay không".

Đó là một trong những lý do khiến Sir Jim Ratcliffe hy vọng có được quyền kiểm soát thể thao vào thời điểm kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024. Đội bóng của Erik ten Hag đã ký hợp đồng với Rasmus Hojland, Mason Mount, Sofyan Amrabat, Andre Onana, Sergio Reguilon, Altay Bayindir và Jonny Evans vào mùa Hè 2023. Tất cả các bản hợp đồng đều gặp khó khăn trong việc gây ấn tượng, dính chấn thương hoặc không có quá nhiều cơ hội để thể hiện khả năng của mình. Đó là nguyên nhân khiến MU thua 4/8 trận đã qua ở Ngoại hạng Anh và cũng thất bại ở 2 trận đầu tại vòng bảng Champions League 2023/24.

Bản thân Erik ten Hag cũng thất vọng về chiến lược mua sắm của Quỷ đỏ, khi thiếu rõ ràng về mục tiêu và ngân sách, vẫn tốn kém nhưng lại không mạnh dạn chi những hợp đồng quan trọng. Chính vì vậy, chiến thuật gia người Hà Lan hy vọng Sir Jim Ratcliffe sẽ nắm quyền điều hành MU trong một tương lai gần.

TAG: