Neymar chấn thương, FIFA có thể phải bồi thường 8 triệu USD cho Al Hilal

Neymar dính chấn thương trong lúc làm nhiệm vụ cho ĐT Brazil ở một giải đấu chính thức và hiển nhiên FIFA có phần trách nhiệm "hạ hỏa" CLB chủ quản Al Hilal.

Trong trận thua của Brazil trước Uruguay ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, đội bóng Samba còn đón nhận một tin chấn động khi ngôi sao số 1 Neymar phải rời sân bằng cáng. Al Hilal sau đó xác nhận tân binh của mình dính chấn thương dây chằng đầu gối nghiêm trọng, phải tiến hành phẫu thuật ngay và sẽ phải rời xa sân cỏ trong ít nhất nửa năm.

FIFA có chính sách bảo hiểm mang tên Chương trình bảo vệ CLB của FIFA (CPP) – sẽ trả lương cho cầu thủ từ 28 ngày đến một năm với mức tối đa là 8 triệu USD nếu họ bị chấn thương khi làm nhiệm vụ quốc tế. Điều đó đồng nghĩa là Al-Hilal sẽ nhận được mức bồi thương cao nhất.

Tuy nhiên, số tiền đó không bõ bèn gì so với mức đãi ngộ mà đại gia Saudi Arabia phải chi ra để chiêu mộ Neymar. Theo đó, Neymar hưởng mức lương lên tới 350 triệu USD trong hợp đồng 2 năm, chưa kể những phụ cấp nhà, xe...

Kể từ khi đặt chân tới Trung Đông, sự nghiệp của Neymar không hề thuận lợi. Cựu tiền đạo PSG bỏ lỡ 4 trận đầu mùa Saudi Pro League vì đau bắp chân. Sau đó, anh thi đấu 5 trận và mới chỉ ghi được 1 bàn. Với việc Neymar phải nghỉ dài hạn thì đây rõ ràng là một khoản đầu tư thua lỗ nặng của Al Hilal.

TAG: