Bruno Fernandes còn thua xa Maddison, Rodri và cả Saka

Bruno Fernandes là cầu thủ xuất sắc nhất của MU từ đầu mùa giải, theo đánh giá của Sofascore. Tuy nhiên, số điểm của Bruno hóa ra còn thua xa so với Maddison, Rodri và cả Saka bên phía Arsenal.

Trang web SofaScore mới đây đã công bố kết quả thống kê rất thú vị về các cầu thủ xuất sắc nhất ở mỗi CLB tại Premier League 2023/24 kể từ đầu mùa giải cho đến nay. Trái ngược với phỏng đoán của nhiều người, kết quả thống kê đưa ra từ Sofascore đã đem lại sự bất ngờ với số đông NHM. Không phải những cái tên ồn ào như chân sút Erling Haaland của Man City, vị trí đứng đầu trên bảng xếp hạng phong độ của SofaScore thuộc về tiền vệ James Maddison của Tottenham với điểm số có được là 8,09.

Maddison, người chuyển đến thi đấu cho Tottenham từ Leicester trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay có ảnh hưởng rất lớn đến khởi đầu tốt nhất từ trước đến nay tại Premier League của Spurs, với 2 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn. Qua đây, Maddison đóng góp công sức đáng kể vào việc giúp Tottenham án ngữ ở ngôi đầu trên BXH tại Premier League 2023/24 với 20 điểm trong tay.

Cũng cần thấy rằng, trong vai trò tiền vệ tấn công, Maddison đã tạo ra nhiều cơ hội (11) hơn bất kỳ cầu thủ nào khác, trung bình 1,48 mỗi trận. Tầm ảnh hưởng của Maddison còn được thể hiện với việc được trao danh hiệu đội phó trong mùa giải đầu tiên ở Tottenham. Chừng đó đủ để thấy James Maddison là cầu thủ có phong độ được đánh giá cao nhất ở Premier League theo SofaScore.

James Maddison đứng đầu BXH phong độJames Maddison đứng đầu BXH phong độ

Xếp ngay sau Maddison là tiền vệ phòng ngự Rodri của Man City với điểm số có được là 8,05. Tầm quan trọng của Rodri đối với Manr City được thể hiện rõ qua… án treo giò gần đây của anh. Sau chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Nottingham Forest, Man City đã thua cả 3 trận mà Rodri vắng mặt. Cần biết Rodri nhận bóng nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Man City nào khác và phân phối bóng rất hiệu quả với tỷ lệ chuyền thành công 94,8%. Bàn thắng ấn định chiến thắng ở phút 88 trước Sheffield United và bàn thắng mở màn cùng pha kiến tạo trước Burnley cho thấy Rodri có thể đóng góp tấn công khi cần thiết.

Tiếp nối Maddison và Rodri, vị trí thứ 3 trên BXH phong độ của SofaScore thuộc về Kieran Tripper của Newcastle khi được chấm 7,85 điểm. Trong chiến thắng tưng bừng 8-0 của Newcastle trước Sheffield United, Tripper đã lập hat-trick kiến tạo. Còn nhìn rộng ra, hậu vệ này đã có 5 đường kiến tạo cho Newcastle tại Premier League 2023/24. Qua đây, Tripper đứng đầu trong danh sách các hậu vệ có số đường kiến tạo nhiều nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Trong khi đó, ngôi sao Mohamed Salah của Liverpool đứng thứ 4 khi có 7,74 điểm. Cần biết Salah của Liverpool đã ghi 5 bàn thắng và có bốn đường kiến tạo qua 8 trận ra sân cùng Liverpool tại Premier League mùa này. Đặc biệt, Salah đã ghi dấu giày vào bàn thắng của Liverpool trong 7/8 trận tại Premier League 2023/24. Cũng theo kết quả thống kê của SofaScore, Bruno Fernandes là cầu thủ xuất sắc nhất của MU từ đầu mùa giải, với 7,65 điểm. Tuy nhiên, số điểm của Bruno cũng chỉ giúp anh đứng ở vị trí thứ 7, xếp sau Bukayo Saka của Arsenal với 7,70 điểm.

Bruno Fernandes chỉ đứng thứ 7 theo SofaScoreBruno Fernandes chỉ đứng thứ 7 theo SofaScore

Fernandes đã đảm nhận băng đội trưởng của MU mùa này và thường là tia sáng lóe lên trong một hàng tấn công đôi khi tỏ ra thiếu mệt mỏi của MU. Fernandes thực hiện nhiều đường chuyền phát động tấn công như James Maddison (81) và là người có nhiều pha chạm bóng nhất ở một phần ba cuối sân của đối phương so với bất kỳ cầu thủ nào khác. Cú vô-lê kiểu Van Persie vào lưới Burnley nổi bật là khoảnh khắc ấn tượng nhất của Bruno trong mùa giải tính đến thời điểm hiện tại, đồng thời anh cũng đóng vai trò quan trọng trong màn ngược dòng của MU trước Nottingham Forest với thắng lợi chung cuộc 3-2, nhờ một pha kiến tạo và bàn thắng ấn định chiến thắng từ chấm phạt đền.

Top 10 cầu thủ có phong độ cao nhất tại Premier League 2023/24

1.            James Maddison (Tottenham):                  8,09 điểm

2.            Rodri (Man City):                                          8,05

3.            Kieran Tripper (Newcastle):                        7,85 

4.            Mohamed Salah (Liverpool):                      7,74 

5.            Joachim Andersen (Crystal Palace):           7,72 

6.            Bukayo Saka (Arsenal):                                 7,70

7.            Bruno Fernandes (MU):                                7,65 

8.            Pascal Gross (Brighton):                               7,53 

9.            Enzo Fernandez (Chelsea):                           7,49 

10.          Ollie Watkins (Aston Villa):                          7,46

TAG: