Liverpool đón tin vui trước trận derby gặp Everton

Sau khi bỏ lỡ 2 trận đấu gần nhất của Liverpool vì chấn thương đầu gối, tiền vệ Cody Gakpo đã trở lại tập luyện bình thường vào ngày thứ Năm. Đây là tín hiệu tích cực trong bối cảnh Liverpool sắp tiếp đón Everton ở trận derby vùng Merseyside thuộc vòng 9 Premier League 2023/24.

Gakpo không đóng góp được gì cho Liverpool kể từ khi anh chọc thủng lưới Tottenham trong trận The Kop để thua Spurs 1-2 hôm 30/9. Theo thống kê, đó là pha lập công thứ 5 của cầu thủ 24 tuổi người Hà Lan này trong 6 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, một con số rất ấn tượng.

Đáng tiếc là trong lúc đang có phong độ cao thì Gakpo lại gặp vấn đề với đầu gối. Sự cố trên khiến anh vắng mặt ở đợt tập trung vừa rồi của ĐT Hà Lan. Cũng may cho Liverpool là đợt tập trung ĐTQG vừa rồi lại giúp đội bóng của HLV Juergen Klopp giảm bớt được thiệt hại khi Gakpo ngồi ngoài.

Đơn giản là vì cựu tiền vệ PSV có thời gian dưỡng thương trong lúc Liverpool không phải so tài với các đối thủ. Giờ thì anh đã bình phục hoàn toàn để sẵn sàng xung trận, trong bối cảnh Liverpool mất 3 cầu thủ cho trận đấu tới vì những lý do khác nhau. Cụ thể, tiền vệ Thiago Alcantara và hậu vệ trái Andy Robertson phải ngồi ngoài do chưa bình phục chấn thương. Về phần mình, tiền vệ Curtis Jones bị treo giò nên phải làm khán giả bất đắc dĩ.

Trở lại với Gakpo, kể từ đầu giải anh đã đá 7 trận cho Liverpool chỉ tính riêng ở Premier League, trong đó có 5 trận có tên trong đội hình xuất phát. Ở những trận đấu này, Gakpo có 2 lần chọc thủng lưới đối phương nhưng anh vẫn chưa có pha kiến tạo nào giúp đồng đội ghi bàn.

TAG: