Arteta học được gì từ Klopp?

Ở trận đấu cuối cùng còn được đối đầu với Jurgen Klopp trên cương vị HLV Liverpool, Mikek Arteta đã có rất nhiều cảm xúc.

Vào đêm nay (4/2), Arsenal sẽ tiếp đón Liverpool với hi vọng đánh bại đối thủ để thu hẹp khoảng cách trên BXH. Đây cũng là cơ hội cuối cùng để Arteta so tài với Klopp. Sau mùa này, chiến lược gia người Đức sẽ chia tay Liverpool và cũng rời xa bóng đá một thời gian.

Nói về việc học được gì từ Klopp, Arteta cho biết: "Rất nhiều thứ, đặc biệt là bản sắc đội bóng của ông ấy. Chính Klopp đã định hình bản sắc cho Liverpool".

"Mọi thứ rất rõ ràng. Ông ấy là người quyết tâm tạo nên thương hiệu cho đội bóng. Liverpool của Klopp có tư duy và chiến thuật rất rõ ràng, bất kể cầu thủ thi đấu ở vị trí nào trên sân. Tôi rất yêu thích điều đó ở Liverpool của Klopp".

Arteta cũng lấy thành công của Klopp ở Anfield làm động lực cho bản thân: "Điều tôi muốn đầu tiên là khiến người hâm mộ có thể tự hào về Arsenal. Họ có thể tự hào về CLB, về cầu thủ, về cách chúng tôi đại diện cho họ. Tôi cần người hâm mộ tận hưởng tham vọng của chúng tôi".

"Tôi nghĩ chúng tôi đã chứng tỏ cho fan thấy mọi thứ trong những năm qua, đôi khi còn nhiều hơn cả kỳ vọng. Nhưng sự đòi hỏi ngày một lớn dần và nó nên như thế. Giờ chúng tôi phải giành những danh hiệu lớn và vô địch càng nhiều càng tốt, để ổn định ở nhóm các CLB hàng đầu".

"Để làm được điều đó, mọi cầu thủ đều phải có chung tư tưởng. Chuyện sẽ không thể diễn ra nêu chúng ta không đòi hỏi lẫn nhau. Đó là bước tiếp theo, Liverpool đã làm được còn Arsenal thì chưa".

TAG: