MU vs West Ham: Khi Hojlund đóng vai 'giám đốc kỹ thuật'

Một phần rất quan trọng trong kế hoạch chuyển nhượng của MU vào cuối mùa giải này sẽ phụ thuộc vào những gì mà Rasmus Hojlund thể hiện trong phần còn lại của mùa giải 2023/24.

Hojlund đang vào phom. Trong cả ba lần ra sân gần nhất ở Premier League trước trận đấu với West Ham đêm nay, tiền đạo người Đan Mạch đều nổ súng. Đặc biệt, cả hai bàn thắng gần nhất đều là những pha dứt điểm theo phong cách một chuyên gia 'săn mồi' trong vòng cấm, khi Hojlund xuất hiện đúng lúc đúng chỗ để đưa bóng vào lưới.

Những bàn thắng kiểu ấy sẽ không giúp Hojlund lên trang nhất. Tuy nhiên, đấy lại chính là kiểu bàn thắng mà MU không có và khao khát bao năm qua. Các đời HLV gần đây của Quỷ đỏ lúc nào cũng phải phàn nàn về việc họ không có một chân sút biết ghi những bàn thắng 'xấu xí'. Những Marcus Rashford, Anthony Martial và tới giờ là Alejandro Garnacho hay Antony cứ phải solo rồi cứa lòng mới chịu được.

Hojlund đang vào phomHojlund đang vào phom

Có hai lý do đằng sau phong độ ấn tượng của Hojlund. Thứ nhất là anh dường như đã làm quen được với phong cách chơi bóng vẫn còn rất nặng về thể lực ở Premier League. Và thứ hai, quan trọng không kém, là sự trở lại của nhiều trụ cột, như Luke Shaw, Lisandro Martinez hay Casemiro. Một mặt nó giúp cho lối chơi của MU ổn định hơn, mặt khác mang tới cho Hojlund nhiều sự hỗ trợ hơn.

Trong cả thời gian dài trước đây, cựu tiền đạo của Atalanta nhận được rất ít sự hỗ trợ từ các đồng đội. Hoặc là người ta không chuyền cho anh, hoặc chuyền quá tệ. Nhưng điều này đã được cải thiện thấy rõ trong thời gian vừa qua. Bàn thắng vào lưới Wolves, ví dụ, sẽ không đến nếu người đá hậu vệ trái của MU không phải là Luke Shaw.

Câu hỏi là Hojlund sẽ duy trì được phong độ này trong bao lâu? Liệu nó có phải là nhất thời? Hojlund có thể phát triển như những gì mà người ta kỳ vọng ở anh hay không?

Hojlund có duy trì được phong độ trong thời gian tới?Hojlund có duy trì được phong độ trong thời gian tới?

Đó là những câu hỏi trị giá hàng trăm triệu. Nếu câu trả lời mà MU nhận được là tích cực, họ có thể sẽ điều chỉnh lại kế hoạch chuyển nhượng, theo hướng vừa tiết kiệm ngân sách trong ngắn hạn vừa ổn định hơn về lâu dài. 

Như HLV Erik ten Hag từng thừa nhận cách đây chưa lâu, MU đã nghĩ tới chuyện đưa về một trung phong mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa khép lại. Điều này một mặt giúp giảm những áp lực đè nặng lên Hojlund. Nhưng mặt khác, cũng giúp MU đỡ đau đầu với bàn toán tìm kiếm bàn thắng. Nói tóm lại, tiếng là thêm người hỗ trợ Hojlund, nhưng thực tế MU đang tìm người thay thế cho anh (dù có thể chỉ là tạm thời).

Những gì mà Hojlund thể hiện trong thời gian vừa qua đã giúp MU có thể tạm gác kế hoạch này sang một bên. Nhưng nếu từ giờ tới cuối mùa chân sút người Đan Mạch vẫn tỏ ra phập phù, họ có thể sẽ phải quay trở lại với nó.

Cả Greenwood lẫn Sancho nhiều khả năng sẽ bị bán trong Hè nàyCả Greenwood lẫn Sancho nhiều khả năng sẽ bị bán trong Hè này

Dù thế nào, MU cũng sẽ phải thực hiện nhiều thay đổi trên hàng công trong mùa Hè năm nay. Anthony Martial, Jadon Sancho và Mason Greenwood đều gần như chắc chắn sẽ ra đi. Facundo Pellistri cũng có thể sẽ bị bán, trong khi Amad nhiều khả năng sẽ lại được đẩy đi theo dạng cho mượn. Đấy là chưa nói tới trường hợp của Antony.

Phong độ của Hojlund sẽ quyết định xem MU cần phải mang về kiểu tiền đạo như thế nào. Trong một thế giới lý tưởng, họ có thể chỉ cần mua thêm một tiền đạo cánh, và một trung phong dự phòng cho Hojlund. Tốt nhất là một lão tướng đã qua thời đỉnh cao. Đó là người vừa có thể đóng góp cho đội khi cần đến, vừa có nhiều kinh nghiệm để truyền lại cho các đàn em trong đó có chính Hojlund, nhưng không yêu cầu được đá chính mỗi tuần.

Điều đó tốt cho Hojlund, và cho MU. Nhưng có làm được thế hay không, thì lại phải xem Hojlund thể hiện như thế nào trong thời gian còn lại. 

TAG: