UEFA ra luật mới tại EURO 2024 khiến ĐT Anh lo lắng

Mới đây, UEFA xác nhận rằng danh sách cầu thủ dự EURO 2024 của các ĐTQG sẽ trở lại con số 23 như trước đây, khiến HLV Gareth Southgate của ĐT Anh không khỏi lo lắng về việc lựa chọn đội hình.

Vì ảnh hưởng của đại dịch COVID 19, UEFA đã nới rộng danh sách cầu thủ của các đội tuyển dự EURO 2020 (diễn ra từ giữa tháng 6 - giữa tháng 7/2021) từ 23 lên 26 người. Quy tắc này cũng được FIFA áp dụng cho World Cup 2022 trên đất Qatar một năm sau đó. Hơn nữa, đây cũng là giải đấu diễn ra vào giữa mùa giải nên nguy cơ chấn thương cũng cao hơn.

Tuy nhiên, trước tình hình thực tế lúc này, UEFA đã áp dụng Điều 48 quy định của tổ chức bóng đá cao nhất châu Âu, để đưa con số trở lại 23 người cho kỳ EURO diễn ra tại Đức mùa hè năm sau. Vì thế, với 26 cầu thủ trước đó, ĐT Anh đã phải chứng kiến sự cạnh tranh vị trí khốc liệt lắm rồi. Giờ đây, khi số lượng giảm xuống còn 23 người, thì việc lựa chọn ai lên thuyền cùng Southgate lại càng khó khăn hơn.

“Đợt tập trung vừa rồi không có Raheem Sterling, Ben White và Nick Pope vì chấn thương cũng đủ khiến tôi đau đầu và áp lực rồi. Giờ con số lại cắt xuống còn 23 người khiến cuộc chiến cạnh tranh vị trí tới EURO 2024 sẽ càng đổ nhiều mồ hôi và công sức hơn”, nhà cầm quân người Anh nhấn mạnh.

HLV Southgate lo lắng vì chỉ được đưa 23 tuyển thủ Anh tới Đức mùa Hè năm sauHLV Southgate lo lắng vì chỉ được đưa 23 tuyển thủ Anh tới Đức mùa Hè năm sau

Bên cạnh những cái tên mà Southgate vừa nhắc tới, ĐT Anh đợt này chứng kiến những luồng gió mới, đặc biệt là những cái tên vừa góp mặt trong đợt triệu tập tháng 10 như Fikayo Tomori, Lewis Dunk, Levi Colwill, Ollie Watkins, Jarrod Bowen và Eddie Nketiah.

Sau khi lội ngược dòng thành công với chiến thắng 3-1 trước Italia, ĐT Anh đã giành vé tới VCK EURO 2024. Mục tiêu của Tam Sư lúc này là thắng hai trận còn lại để được xếp vào nhóm hạt giống số 1.

“Chúng tôi vẫn luôn bị chỉ trích là chưa thắng được các đội bóng đẳng cấp. Nhưng chúng tôi có một tập thể với nhiều cầu thủ chất lượng. Chúng tôi vẫn đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện đội hình. Nhưng việc UEFA đổi lại luật giới hạn từ 26 xuống còn 23 cầu thủ khiến tôi rất đau đầu”, Southgate nhấn mạnh thêm.

TAG: