Bayern ngáng đường Barca thương vụ Florian Wirtz

Bayern mới đây đã nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ tấn công Florian Wirtz từ Leverkusen cùng với Barca.

Barca đã theo dõi sự tiến bộ của tiền vệ tấn công Florian Wirtz (Leverkusen) trong suốt thời gian qua. Đội ĐKVĐ La Liga mới đây còn đưa Wirtz vào danh sách rút gọn gồm 3 mục tiêu chuyển nhượng tiềm năng, cùng với Arthur Vermeeren (Royal Antwerp) và Alan Varela (Porto). Cần nhấn mạnh rằng, Wirtz là mắt xích không thể thiếu trong đội hình tối ưu của HLV Xabi Alonso tại Leverkusen.

Mặc dù có sở trường chạy cánh trái hoặc thi đấu như một tiền vệ tấn công, nhưng Wirtz có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau bởi sự đa năng, linh hoạt, từ tiền vệ trung tâm đến tiền đạo cánh. Tại Leverkusen, Wirtz thường được ông thầy Alonso bố trí chơi như một "số 10" trong sơ đồ 4-2-3-1, ngay phía sau trung phong cắm. Bộ kỹ năng mà tiền vệ tấn công 20 tuổi này sở hữu quả thực có sức hút mạnh mẽ với các “ông lớn” tại châu Âu, đặc biệt là Barca.  

 Wirtz hiện đang được Bayern Munich theo sát.

Wirtz hiện đang được Bayern Munich theo sát.

Số liệu thống kê cũng cho thấy, Wirtz đã bắt đầu mùa giải 2023/24 với phong độ bùng nổ khi ghi dấu giày ở 7 bàn thắng (3 bàn, 4 kiến tạo) sau 10 trận ra sân thi đấu cho Leverkusen. Tổng cộng, tiền vệ 20 tuổi đã ghi 26 bàn và đóng góp 34 đường kiến tạo sau 113 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Leverkusen từ năm 2020 đến nay.

Đó cũng là lý do Barca quyết tâm đưa về tiền vệ tấn công người Đức. Tuy nhiên, tham vọng của Barca đang có nguy cơ đổ bể khi Bayern vừa phát ra thông điệp muốn đưa Wirtz đến sân Allianz Arena. Thông qua đây, Bayern muốn tạo ra bộ đôi tấn công đáng gờm với Wirtz và Jamal Musiala. Cặp đôi này đã đá chính trong chiến thắng 3-1 vừa qua của ĐT Đức trước Mỹ. Cả Wirtz lẫn Musiala đều 20 tuổi và hứa hẹn là một phần quan trọng của Hùm Xám trong nhiều năm tới.

Với việc Leverkusen mong muốn giữ một trong gương mặt đáng giá nhất của đội bóng, Bayern dự kiến sẽ đưa ra lời đề nghị trị giá khoảng 100 triệu euro để có thể mua đứt Wirtz.

TAG: