HLV Diego Simeone: ‘Hàng loạt ngôi sao đã rời Bernabeu, nhưng Real Madrid vẫn là Real Madrid’

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận derby Madrid, HLV Diego Simeone của của Atletico nói về đồng nghiệp Carlo Ancelotti, sự quản lý tuyệt vời của chủ tịch Florentino Perez, sự đối địch giữa hai đội, bí quyết để đánh bại Real Madrid...

Rạng sáng mai (5/2), Atletico của Simeone sẽ có chuyến làm khách rất quan trọng tại sân Bernabeu ở trận derby Madrid, thuộc khuôn khổ vòng 23 La Liga. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Simeone sẽ san bằng cách biệt với Barca. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân người Argentina có những chia sẻ rất đặc biệt về đối thủ cùng thành phố này.

Với Simeone, người đồng nghiệp bên phía Real, Ancelotti là một chiến lược gia phi thường, với cách quản lý phòng thay đồ và quan hệ với các cầu thủ rất tốt. Đó là lý do vì sao Los Blancos luôn giành chiến thắng. Không những thế, ông cũng ngưỡng mộ cách điều hành và quản lý CLB của chủ tịch Perez.

“Real có nguồn lực, công cụ, có một chủ tịch rất mạnh mẽ và siêu phàm như Florentino. Tôi ngưỡng mộ cách ông điều hành một một trong những đội bóng nhất thế giới hoặc tốt nhất thế giới. Ở Real, luôn là sự nối tiếp, kế thừa và lớn mạnh. Ramos, Ronaldo, Benzema đã ra đi, Casillas cũng vậy, nhưng Real Madrid vẫn là Real Madrid. Vì sao ư? Bởi vì ông ấy quản lý và điều hành CLBmột cách mẫu mực”, HLV Simeone không tiếc lời ca ngợi kỳ phùng địch thủ.

Simeone ngưỡng mộ HLV Ancelotti và chủ tịch Perez của RealSimeone ngưỡng mộ HLV Ancelotti và chủ tịch Perez của Real

Simeone cũng nhấn mạnh rằng, trong suốt hơn 12 năm dẫn dắt Atletico đá derby Madrid (Simeone lên nắm quyền vào cuối tháng 12/2011), ông đều luôn thấy những cầu thủ xuất sắc luôn ở Bernabeu. Trước đây là những Ronaldo, Benzema, Ozil, Di Maria, Higuain, Xabi Alonso, thì bây giờ Los Blancos có Vinicius, Bellingham. Chưa kể là những cầu thủ trẻ xuất sắc như Camavinga, Tchouameni, Brahim, Valverde, Guler. “Họ luôn không ngừng sáng tạo, xây dựng và tự hoàn thiện. Họ không ngừng suy nghĩ rằng bản thân phải giành chiến thắng”, Simeone nhấn mạnh thêm.

Tuy nhiên, không phải không có cách giành chiến thắng trước Real. Ở 5 cuộc đối đầu gần nhất trong 1 năm qua, Atletico mới là đội áp đảo với 2 chiến thắng và 3 trận hòa (chỉ tính thời gian 90 phút chính thức). Điều quan trọng nhất là phải luôn vào trận với tinh thần cao nhất.

Thi đấu với Real mà không tập trung cao độ là thua cuộcThi đấu với Real mà không tập trung cao độ là thua cuộc

“Không phải lúc nào cũng dễ dàng giành chiến thắng. Và điều đó khiến bạn phải đối mặt với khó khăn là ngay khi bạn hạ thấp cuộc chiến một chút, bạn sẽ thua cuộc. Vì sao? Bởi vì nó đã được thể hiện trong trận đối đầu gần nhất của chúng tôi tại Siêu cúp Tây Ban Nha, nơi tôi nghĩ chúng tôi đã chơi tốt hơn trong trận đấu kéo dài 90 phút. Nhưng rồi, chỉ bằng một tình huống, họ có thể thay đổi và phá vỡ toàn bộ trận đấu”, Simeone cay đắng cho biết.

Vậy, đâu là chìa khóa để đánh bại Los Blancos? “Khi bạn đối mặt với họ, bạn phải tập trung 100%. Và chỉ khi đạt được điều đó, chúng ta mới biết cách cạnh tranh sòng phẳng với họ. Còn họ cũng biết rằng chúng tôi biết cách cạnh tranh với họ. Và đó là điều mang lại cho chúng tôi sức mạnh”, Simeone tiết lộ.

Thời nào Real cũng vẫn là RealThời nào Real cũng vẫn là Real

Bên cạnh những vấn đề của trận derby Madrid, nhà cầm quân người Argentina cũng chia sẻ về những áp lực mà nghề HLV luôn phải đối mặt. “Đó là cuộc đấu tranh liên tục, hàng ngày. Lặp lại, lặp lại và lặp lại, bắt đầu lại. Nên đôi khi chúng ta cần phải dừng lại, sạc đầy pin rồi bắt đầu lại từ vạch xuất phát. Tất cả giúp tôi hiểu rằng năng lượng là điểm đột phá của mọi thứ. Khi năng lượng cạn kiệt, bạn không còn muốn tiếp tục”, Simeone chia sẻ khi được nhắc đến sự ra đi của Jurgen Klopp vào cuối mùa, hay Xavi Hernandez rời La Liga.

Simeone cũng cho biết về một câu hỏi khó đến từ vợ ông. “Cô ấy hỏi tôi: 'Khoảnh khắc hạnh phúc nhất của anh là gì, khi nào?' Tôi đã phải im lặng, suy nghĩ rất lâu mới có thể trả lời: 'Khi hai ta tắt đèn đi ngủ. Vì sao ư? Khi ấy chẳng ai nói chuyện với tôi và chúng tôi có được giây phút bình yên”, Simeone chia sẻ.

TAG: