NHỮNG ĐIỂM NHẤN NỔI BẬT TRONG CHIẾN THẮNG CỦA MAN UTD TRƯỚC LIVERPOOL

Man Utd đã tạo nên cú hích lớn cho NHM đội bóng và dưới đây là những điểm nhấn từ trận đấu này.

1. KHÔNG RONALDO, HÀNG CÔNG KHỞI SẮC

Các cầu thủ tấn công của MU đã thi đấu khởi sắc khi không có Ronaldo

HLV Erik ten Hag đã có quyết định dũng cảm khi cất siêu sao Cristiano Ronaldo trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông dùng bộ ba trẻ trung là Anthony Elanga, Marcus Rashford và Jadon Sancho đá chính ở trận đấu trước Liverpool.

Những người trẻ đã có một trận đấu ấn tượng khi Sancho và Rashford cùng lập công còn Elanga cũng có một tình huống dứt điểm trúng cột dọc. Rõ ràng là cách chơi của MU sẽ thanh thoát hơn khi Ronaldo không có mặt trên sân.

2. KHÔNG MAGUIRE, HÀNG THỦ KHÔNG MẮC SAI LẦM

Cặp trung vệ Varane và Lisandro đã có ngày thi đấu chói sáng

Một quyết định mạnh mẽ khác của Ten Hag là ông đã không sử dụng trung vệ đội trưởng Harry Maguire ở trận derby nước Anh. Cầu thủ người Anh vẫn thi đấu đầy bất ổn và luôn là điểm yếu nơi hàng thủ trong những mùa giải gần đây.

Ở trận gặp Liverpool, cặp trung vệ đá chính của MU là Lisandro Martinez và Raphael Varane đã có ngày thi đấu chói sáng khi ngăn chặn được hàng công nguy hiểm của The Kop. Với kết quả này, khả năng Maguire phải làm quen với ghế dự bị là rất cao.

3. MALACIA VÀ MARTIAL GHI DẤU ẤN

Malacia đã khóa chặt Salah ở trận derby nước Anh

Tài năng trẻ Tyrell Malacia đã được tin tưởng trao cho suất đá chính ở trận gặp Liverpool và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khóa chặt Mohamed Salah. Ngôi sao người Ai Cập gần như mất hút ở trận đấu này và chỉ được nhớ đến ở bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2.

Trong khi đó, Anthony Martial sau khi vào sân thay Elanga ở đầu hiệp 2 đã thi đấu đầy ấn tượng. Anh liên tục có những pha đi bóng khiến hàng thủ Liverpool bối rối và chính là người kiến tạo để Rashford ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

4. RASHFORD LÀ HUNG THẦN CỦA LIVERPOOL

Rashford đã ghi 5 bàn vào lưới Liverpool tại Premier League

Từ đầu mùa giải trước, Marcus Rashford đã sa sút không phanh và dần trở thành cái bóng mờ của chính mình. Anh trở nên vô hại trước khung thành đối thủ khi không còn tinh thần chiến đấu và cũng mất đi sự sắc bén.

Nhưng ở trận đấu với Liverpool, Rashford đã phần nào lấy lại phong độ khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 và có hàng loạt pha dứt điểm đầy nguy hiểm. Và với bàn thắng ở phút 53, Rashford đã vươn lên thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất cho MU vào lưới Liverpool tại Premier League. Anh đã có 5 lần phá lưới The Kop, chỉ kém mỗi Wayne Rooney (6 lần).

5. SALAH VẪN LÀ ÁC MỘNG CỦA MU

 

Dù không có ngày thi đấu khởi sắc trước Man United nhưng Mohamed Salah vẫn biết cách để lại dấu ấn. Với bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2, anh đã trở thành cầu thủ Liverpool ghi nhiều bàn nhất vào lưới Man United trên mọi đấu trường (10 bàn).

Tính riêng tại Premier League, Salah hiện đã ghi 8 bàn vào lưới MU, bằng với Thierry Henry và Steven Gerrard. Hiện anh chỉ còn kém mỗi Alan Shearer (10 bàn). Đây cũng là trận đấu thứ 4 liên tiếp, Salah nổ súng trên sân Old Trafford. Tính trong lịch sử của Liverpool, số bàn thắng của Salah tại Premier League (120 bàn) đã bằng với thành tích của Gerrard. Hiện anh chỉ còn kém mỗi Robbie Fowler (128 bàn).

6. TEN HAG ĐI VÀO LỊCH SỬ

Ten Hag giúp MU đạt nhiều cột mốc tích cực sau trận thắng Liverpool

Erik ten Hag đã trở thành HLV đầu tiên của Man United giành chiến thắng trước Liverpool trong trận đấu chính thức đầu tiên đối đầu với đối thủ này.

Ngoài ra, đây cũng là lần đầu tiên Man United có thể đánh bại Liverpool tại Premier League sau 3 năm. Lần gần nhất họ gạ gục The Kop là ở chiến thắng 2-1 vào tháng 3/2018.

Theo: Bongdaplus

TAG: null