Nước đi không ngờ tới của Bayern

Bayern sẽ phải tìm kiếm một HLV mới kế nhiệm Thomas Tuchel vào mùa giải mới, song những toan tính của Hùm xám khiến tất cả phải bất ngờ.

Nước đi không ngờ tới của Bayern

Theo tờ Kicker của Đức, Bayern đang cân nhắc đến phương án bổ nhiệm một HLV tạm quyền dẫn dắt CLB ở mùa giải 2024/25 nhằm chờ ký hợp đồng dài hạn với Xabi Alonso hoặc Jurgen Klopp.

Bayern đã có một danh sách các ứng viên cho chiếc ghế HLV ngắn hạn của CLB, trong đó nổi bật có Lucien Favre - cựu thuyền trưởng của Dortmund và "người cũ" Hansi Flick. Flick từng có 2 năm dẫn dắt Hùm xám, cùng CLB đoạt mọi danh hiệu, bao gồm 1 Champions League, 2 Bundesliga và 1 FIFA Club World Cup.

Bên cạnh Alonso và Klopp, Bayern đã tiếp cận Zinedine Zidane nhưng HLV người Pháp được cho đã từ chối vì ông muốn đến làm việc tại MU hơn. Theo truyền thông quốc tế, việc không biết tiếng Đức là một rào cản lớn khiến Zidane không muốn công tác tại Bayern.

Quay lại với hai mục tiêu dài hạn mà Bayern đang theo đuổi. HLV Alonso mới cùng Leverkusen vô địch Bundesliga 2023/24 một cách thuyết phục, chấm dứt sự thống trị kéo dài 11 năm của Bayern. Dù vậy, chiến lược gia tài ba này sẽ tiếp tục dẫn dắt Leverkusen thêm ít nhất một mùa giải nữa thay vì rời đi ngay Hè 2024.

Báo chí Tây Ban Nha cho biết Alonso đang có kế hoạch kế nhiệm Carlo Ancelotti - người sẽ đáo hạn hợp đồng với Real Madrid vào Hè 2025. Tuy nhiên, động thái mới nhất của Bayern cho thấy họ sẵn sàng cạnh tranh với Los Blancos trong việc sở hữu chữ ký của Alonso.

Còn với Klopp, ông sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa này sau 8 năm gắn bó. Dù vậy, nhà cầm quân 56 tuổi khẳng định ông sẽ nghỉ ngơi 1 năm sạc năng lượng rồi mới tính đến việc huấn luyện trở lại. Bởi vậy, Bayern mới đang toan tính đến việc thuê một HLV ngắn hạn nhằm chờ Alonso hoặc Klopp vào Hè 2025.

Hiện tại, Bayern đang dồn toàn lực cho Champions League vì đây là đấu trường duy nhất còn lại để họ thoát khỏi viễn cảnh trắng tay ở mùa 2023/24. Hùm xám đã vào bán kết sau khi loại Arsenal, với Real Madrid đang chờ đón họ phía trước.

TAG: