PEP GUARDIOLA LÀ HLV CHI TIÊU NHIỀU NHẤT LỊCH SỬ BÓNG ĐÁ

Pep Guardiola chính là HLV chi tiêu nhiều nhất lịch sử khi đốt tới 1,38 tỷ euro cho chuyển nhượng tại các CLB mà ông dẫn dắt.

Transfermnarkt mới đây đã đưa ra danh sách 10 HLV chi tiêu nhiều nhất lịch sử chuyển nhượng. Và Pep là người đứng đầu danh sách khi đã tiêu tốn của các CLB mà ông từng dẫn dắt tới 1,38 tỷ euro.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Pep mới chỉ dẫn dắt 3 CLB là Barca, Bayern Munich và Man City. Tuy nhiên, đây đều là những CLB hùng mạnh và dư dả về tài chính ở thời điểm Pep cầm quân.

Chính vì thế, không ngạc nhiên khi Pep được thoải mái chi tiêu nhằm mang về những cầu thủ mà ông muốn. Và thực tế là số tiền này cũng không hề lãng phí khi Pep là một trong những HLV giành nhiều danh hiệu nhất lịch sử.

Đứng thứ 2 sau vị chiến lược gia người Tây Ban Nha chính là đại kình địch Jose Mourinho. "Người đặc biệt" đã tiêu tốn hơn 1 tỷ bảng tại các CLB Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid, Man United, Tottenham và bây giờ là AS Roma.

Xếp tiếp theo là Max Allegri với 994,4 triệu euro dành cho chuyển nhượng, Diego Simeone với 956,9 triệu euro và Antonio Conte với 956,9 triệu euro.

Carlo Ancelotti cũng là một trong những HLV thành công nhất lịch sử với thành tích là người đầu tiên vô địch cả 5 giải hàng đầu cũng như từng đăng quang tại Champions League với 2 CLB khác nhau. Tuy nhiên, ông chỉ đứng thứ 6 trong top 10 HLV tiêu tiền nhiều nhất với con số 920 triệu euro.

Một HLV khác cũng có nhiều thành công mà không chi quá nhiều tiền là Juergen Klopp. Vị chiến lược gia người Đức đã tiêu 687,3 triệu euro nhưng mang về rất nhiều danh hiệu, đặc biệt là với Liverpool.

Ernesto Valverde (815,8 triệu euro), Unai Emery (797,5 triệu euro) và Manuel Pellegrini (794 triệu euro) là những người còn lại trong top 10 HLV tiêu tiền nhiều nhất lịch sử.

Theo: Bongdaplus

TAG: null