PSG lập kỷ lục đáng buồn ở Champions League

Dù tạo ra được vô số cơ hội, PSG cuối cùng lại thua Dortmund 0-1 ngay trên sân nhà trong trận bán kết lượt về Champions League 2023/24. Đã bị loại với tổng tỷ số 0-2, PSG còn lập nên kỷ lục mà chính họ cũng chẳng mong muốn.

PSG lập kỷ lục đáng buồn ở Champios League

Ở màn tiếp đón Dortmund, PSG đã tạo ra sức ép đáng kể nhưng lại bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đối phương. Cũng phải thừa nhận họ đã bị thần may mắn quay lưng khi có tới 4 lần đưa bóng dội vào khung thành đại diện nước Đức. Nếu tính cả trận lượt đi, khung gỗ đã có tổng cộng 6 lần cứu thua cho Dortmund. Đây là con số cực lớn, và nó chỉ kém số lần dứt điểm trúng mục tiêu của Dortmund trong cả 2 lượt trận đúng 1 đơn vị.

Theo thống kê của Opta, kể từ đầu mùa các cầu thủ PSG đã dứt điểm trúng vào cột dọc hoặc xà ngang tới 14 lần tại sân chơi cấp CLB danh giá nhất châu Âu. Xét về độ đen đủi, đại diện thủ đô nước Pháp bỏ rất xa các đội xếp tiếp theo như Man City, Atletico, Bayern, Napoli hay Barca ở tiêu chí trên. 

PSG là đội đen đủi nhất ở Champions League mùa này khi có 14 lần sút trúng cột hoặc xàPSG là đội đen đủi nhất ở Champions League mùa này khi có 14 lần sút trúng cột hoặc xà

Đáng chú ý, trận đấu vừa rồi đã đánh dấu sự kiện PSG xô đổ kỷ lục 11 lần dứt điểm trúng khung gỗ trong một mùa ở Champions League trước đó do Barca nắm giữ. Với 31 lần oanh tạc cầu môn Dortmund trong màn tái đấu, PSG cũng đi vào lịch sử với tư cách đội bóng tích cực "bắn phá" khung thành đối phương nhất trong một trận đấu ở Champions League mà không thể ghi bàn.

Chứng kiến những gì đã xảy ra, chính HLV Luis Enrique của PSG phải thừa nhận ông không hiểu tại sao các học trò của mình lại vô duyên đến thế. Phát biểu trước báo giới, cựu thuyền trưởng CLB Barca cho hay: "Thành thực mà nói, đây là một trận đấu chặt chẽ và tôi nghĩ PSG xứng đáng giành chiến thắng hơn. Dù gì chúng tôi cũng có tới 31 lần dứt điểm và đưa bóng chạm khung gỗ 4 lần".

"Nếu tính cả trận lượt đi thì số lần bóng chạm vào xà ngang hoặc cột dọc Dortmund thậm chí lên tới 6. Thật không thể tin được. Bóng đá đôi khi bất công như vậy đấy", HLV Enrique kết luận.

TAG: