Chelsea tái lập thành tích buồn sau 23 năm, Pochettino nói thẳng vấn đề hiện tại

Phát biểu sau trận thua 1-2 của Chelsea trước Wolves tại vòng 18 Ngoại hạng Anh, HLV Mauricio Pochettino đã chỉ ra vấn đề lớn nhất của CLB thành London ở thời điểm hiện tại.

Chelsea đã gây thất vọng khi để thua với tỷ số 1-2 trên sân của Wolves trong ngày Giáng sinh. Tại sân của Wolves, The Blues để đối thủ dẫn trước 2-0, họ chỉ có bàn danh dự do công của tân binh Christopher Nkunku ở phút 90+6.  

Chung cuộc, Chelsea thất thủ 1-2 trước Wolves. Theo Squawka, đây là lần đầu tiên sau 23 năm, Chelsea để thua 4 trận sân khách liên tiếp tại Premier League. 4 thất bại của thầy trò HLV Mauricio Pochettino tại Premier League 2023/24 lần lượt đến trước các đối thủ là Newcastle (1-4), Man United (1-2), Everton (0-2) và Wolves (1-2). Đội bóng Tây London ghi được 3 bàn nhưng thủng lưới đến 10 lần (trung bình 2,5 bàn thua/trận).

Lần gần nhất Chelsea thể hiện phong độ sân khách kém thuyết phục như vậy là ở mùa giải 2000/01. Khi đó, The Blues được dẫn dắt bởi Claudio Ranieri đã liên tiếp thất bại trước Southampton (2-3), Charlton (0-2), Everton (1-2) và Middlesbrough (0-1). Khi đó, The Blues cũng ghi được 3 bàn nhưng chỉ phải nhận về 8 bàn thua.  

Phát biểu sau trận thua Wolves, HLV Mauricio Pochettino không ngần ngại công khai sự thất vọng về khả năng dứt điểm của Chelsea: "Chúng tôi cảm thấy rất thất vọng, bởi Chelsea đã có nhiều cơ hội và chúng tôi cũng thực hiện nhiều pha dứt điểm.

Nếu không có đủ độ chính xác trong những pha dứt điểm, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở giải đấu như Ngoại hạng Anh. Chúng tôi đã tạo ra cơ hội ngon ăn và đó là lý do tại sao trận đấu này rất đáng thất vọng. Chúng tôi bị thủng lưới sau một vài quả phạt góc và điều đó thực sự khó khăn.

Đúng là có những sự thất vọng, nhưng đây là một tập thể vẫn còn rất trẻ, với những cầu thủ lần đầu tiên thi đấu ở Premier League. Họ cần phải thích nghi, vấn đề là sự tự tin và chất lượng. Chúng tôi cần phải ghi bàn nếu muốn giành chiến thắng trong các trận đấu. Đôi khi, chúng tôi cũng cần phải giữ sạch lưới nếu không thể ghi bàn. 

Bây giờ toàn đội phải tiếp tục tiến lên phía trước, chúng tôi cần hỗ trợ và thúc đẩy lẫn nhau. Các đội bóng trẻ sẽ luôn học hỏi được từ những trận đấu như thế này".

Nkunku cho thấy có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho ChelseaNkunku cho thấy có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho Chelsea

Bên cạnh đó, Pochettino cũng nhận thấy sự tích cực từ sự xuất hiện và bàn thắng của tân binh Nkunku: "Tôi rất vui khi thấy Nkunku ghi bàn và điều đó cho thấy cậu ấy có thể quan trọng như thế nào đối với CLB.

Chúng tôi không thể gây quá nhiều áp lực cho Nkunku. Cậu ấy đã ngồi ngoài một thời gian rất dài và đó là lý do tại sao tôi xếp Nkunku vào sân trong 30 phút cuối. Chúng tôi muốn cậu ấy thoải mái hơn. Nkunku là một cầu thủ chất lượng, cậu ấy có thể ghi bàn, kiến tạo. Tôi rất hài lòng với những gì Nkunku thể hiện, mặc dù tất nhiên chúng tôi rất thất vọng khi không giành chiến thắng.

Nkunku cần thời gian để chứng tỏ những gì tốt nhất, nhưng chúng tôi rất tin tưởng vào việc cậu ấy sẽ phát huy hết khả năng và tỏa sáng ở Chelsea", Pochettino nhấn mạnh.

TAG: