Real Madrid giải quyết thế nào với ‘hàng cận date’?

Nacho đã quyết định ra đi, nhưng Real Madrid vẫn còn 5 cầu thủ sắp hết hợp đồng. Los Blancos sẽ làm gì với những Luka Modric, Toni Kroos, Lucas Vazquez, Kepa và Joselu? Ngoài ra, còn có trường hợp tế nhị của Andriy Lunin, người hùng bất ngờ của họ mùa này.

Thầy trò HLV Carlo Ancelotti đang thăng hoa và hướng tới “cú ăn ba” mùa này. Real Madrid đã đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha, đang dẫn đầu La Liga và lọt vào bán kết Champions League - nơi họ sẽ gặp Bayern. Tuy nhiên, ban lãnh đạo Los Blancos vẫn còn một số vấn đề liên quan đến nhân sự cần giải quyết trong mùa Hè này, cả về số người sẽ đến và số người sẽ ra đi.

Đội trưởng Nacho Fernandez đã quyết định rời CLB vào cuối mùa sau 13 năm gắn bó với đội một cùng 236 trận đấu. Ty nhiên, vẫn còn 5 cái tên khác chờ đợi “bố già” Florentino Perez cùng các cộng sự giải quyết. Đó là những cái tên bao gồm Luka Modric, Toni Kroos, Lucas Vazquez, Kepa, Joselu và Andriy Lunin.

Trong số đó, chắc chắn thủ thành Kepa sẽ trở lại Chelsea sau một mùa giải khoác áo Kền kền trắng theo dạng cho mượn. Phần còn lại thì đang được CLB cân nhắc, tính toán giải quyết sao cho hợp tình hợp lý nhất.

Real muốn giữ chân VazquezReal muốn giữ chân Vazquez

Theo báo chí Tây Ban Nha, Real Madrid muốn tiếp tục gia hạn hợp đồng với Kroos và Vazquez. Tiền vệ người Đức đang dần tiến tới việc kéo dài giao kèo, đặc biệt kể từ khi anh đồng ý trở lại khoác áo ĐT Đức dự EURO 2024. Kroos đang giúp HLV Julian Nagelsmann giải quyết vấn đề nan giải ở hàng tiền vệ của Cỗ xe tăng với vai trò là một thủ lĩnh cả trên sân lẫn trong phòng thay đồ.

Trong khi đó, HLV Ancelotti và ban huấn luyện Real Madrid cũng đánh giá rất cao Vazquez, người luôn cống hiến hết mình khi ra sân. Los Blancos cho rằng việc gia hạn hợp đồng với cầu thủ 32 tuổi là một trong mối quan tâm hàng đầu của CLB lúc này. Việc đàm phán giữa hai bên sẽ sớm được xúc tiến để đạt được thỏa thuận cần thiết. Và có vẻ như bản thân cầu thủ chạy cánh này cũng muốn tiếp tục ở lại sân Bernabeu.

Tương tự là trường hợp của Lunin. Thủ thành 25 tuổi này có hợp đồng đến tháng 6/2025, và Real Madrid cũng ưu tiên giữ chân Lunin. Từ vị trí thủ môn thứ ba, Lunin đã tận dụng tối đa cơ hội khi Thibaut Courtois và Kepa lần lượt chấn thương, để trở thành một trong những cầu thủ quyết định đến sự thành bại của Los Blancos mùa này. Nếu trước đây, Real Madrid cho phép Lunin thoải mái lựa chọn ra đi, thì lúc này họ đã thay đổi chiến lược và muốn anh ở lại để thay thế Courtois.

Nhưng chưa đoái hoài gì đến việc gia hạn với ModricNhưng chưa đoái hoài gì đến việc gia hạn với Modric

Để có thể giữ chân Lunin, Real Madrid sẽ phải có kế sách khôn ngoan với siêu cò Jorge Mendes, người đại diện mới của thủ thành người Ukraine. Mendes từng có mối quan hệ rất tốt với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng đã không có một cầu thủ nào mà ông làm đại diện xuất hiện ở đội 1 Real Madrid, tính đến thời điểm trước khi siêu cò này “sở hữu” Lunin.

Về phần mình, lão tướng Modric có vẻ vẫn ưu tiên tiếp tục khoác áo Real Madrid một mùa, nhưng Los Blancos lại không hề đả động đến việc gia hạn với tiền vệ người Croatia, dù hợp đồng giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào ngày 30/6 tới. Còn tiền đạo Joselu sẽ gần như không có tương lai mùa tới tại sân Bernabeu.

TAG: