Atletico sẽ hoàn tất cú hat-trick trước Real Madrid mùa này?

Atletico đã thắng 2 trận trước đó trước Real Madrid ở mùa này. Với sự lợi hại của “song sát” Griezmann và Morata, nửa đỏ trắng thành Madrid hoàn toàn có hy vọng sẽ giành 3 điểm ngay tại Bernabeu đêm nay, để lập hat-trick chiến thắng ở derby Madrid.

Ở La Liga mùa này, Real Madrid mới phải nhận duy nhất 1 thất bại. Đội đã khiến thầy trò HLV Carlo Ancelotti mất 3 điểm chính là “kẻ thù truyền kiếp” Atletico. Đó là trận đấu diễn ra ở vòng 6. Trên sân nhà Metropolitano hôm ấy, các học trò của ông Diego Simeone giành chiến thắng 3-1, trong ngày tiền đạo Alvaro Morata lập cú đúp vào lưới của đội bóng cũ, và chân sút Antoine Griezmann ghi bàn thắng còn lại cho đội chủ nhà.

Real Madrid có thể đánh Đông, dẹp Bắc, có thể khiến cho bất kỳ đối thủ nào cũng phải kinh hoàng bạt vía và đang dẫn đầu La Liga 2023/24. Ngay cả “gã khổng lồ” Barca ở mùa này cũng không phải là đối thủ của đội chủ sân Bernabeu. Nhưng hễ đụng Atletico, các học trò của HLV Ancelotti lại thi đấu như gà mắc tóc. Họ thường xuyên phải rượt đuổi tỷ số một cách khó khăn với nửa đỏ trắng của thành Madrid.

Bên cạnh trận thua 1-3 ở lượt đi La Liga mùa này, Real Madrid còn phải nhận 1 thất bại khác trước thầy trò HLV Simeone. Trận thua đó mới diễn ra cách đây hơn 2 tuần. Hôm đó, cũng trên sân Metropolitano, Atletico đã loại đối thủ cùng thành phố khỏi Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha 2023/24. Sau khi 2 đội kết thúc 90 phút thi đấu chính thức với tỉ số hòa 2-2, trận đấu phải kéo sang hiệp phụ. Có thể do đuối sức, các học trò của HLV Ancelotti đã để đối phương ghi liên tiếp 2 bàn, qua đó phải thua muối mặt 2-4.

Atletico (áo đỏ - trắng) vừa loại Real Madrid khỏi Cúp Nhà Vua Atletico (áo đỏ - trắng) vừa loại Real Madrid khỏi Cúp Nhà Vua

Tính đến trước trận derby Madrid đêm nay, 2 đội bóng thủ đô còn đối đầu với nhau ở một dịp khác. Đó là trận đấu thuộc khuôn khổ bán kết Siêu Cúp Tây Ban Nha 2023/24 diễn ra trên đất Saudi Arabia. Tại Riyadh hôm ấy, đội bóng của HLV Ancelotti liên tục phải rượt đuổi bàn thắng với Atletico và 90 phút thi đấu chính thức khép lại với tỉ số 3-3. Trong hiệp phụ, Real Madrid thắng 5-3 để thẳng tiến vào chung kết và sau đó giành Cúp.

Những trận derby Madrid kịch tính đến nghẹt thở trước đó khiến những người yêu bóng đá xứ sở bò tót dành sự quan tâm đặc biệt cho lần chạm trán đêm nay giữa 2 đội bóng của thủ đô Madrid. Liệu Real Madrid có thể đánh bại thầy trò HLV Simeone để tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu La Liga, hay là Atletico sẽ hoàn tất cú hat-trick thắng derby Madrid mùa này?

Về mặt lý thuyết, tất nhiên Real Madrid có nhiều cơ hội thắng hơn, khi họ được thi đấu trên sân nhà, lại đang tìm lại được cảm hứng chiến thắng. Nhưng trên thực tế, thầy trò HLV Ancelotti chưa chắc đã đánh bại được nửa đỏ trắng của thành Madrid. Đội khách đang thể hiện quyết tâm chiến thắng rất cao. Phát biểu trước chuyến hành quân đến Bernabeu, HLV Simeone không ngần ngại tuyên bố rằng, mục tiêu của Atletico là giành 3 điểm trên sân của Real Madrid.

"Song sát" Morata vs Griezmann cho Real "ăn ngập hành" ở mùa này

Atletico hiện không còn sự lựa chọn nào khác ngoài cách buộc phải tiến lên phía trước. Họ tuy đang xếp thứ 3, nhưng kém thầy trò HLV Ancelotti tới 10 điểm. Nếu phải nhận 1 thất bại ở Bernabeu đêm nay, họ gần như không còn hy vọng lật ngược tình thế để giành chức vô địch vào cuối mùa giải này. Đó là lý do thôi thúc các cầu thủ Atletico quyết tâm đánh bại đội chủ sân Bernabeu để giành cú hat-trick chiến thắng ở derby Madrid mùa này.

Điểm tựa cho niềm tin chiến thắng của Atletico chính là cặp tiền đạo Griezmann và Morata. Ở mùa này, “song sát” của nửa đỏ trắng thành Madrid có phong độ rất tốt. Họ đã cùng nhau ghi tổng cộng 24 bàn thắng và đứng trong Top 5 các chân sút xuất sắc nhất La Liga 2023/24. Trong đó, cựu tiền đạo Morata của Real Madrid có 13 pha lập công. Nếu hàng thủ của Real Madrid không có phương án tốt để bắt “chết” bộ đôi này, họ sẽ phải trả giá đắt.

Phải nhắc lại rằng, trong cả 2 trận thắng trước đó của Atletico ở derby Madrid, cả hai tiền đạo Morata và Griezmann đều có tên trong danh sách cầu thủ ghi bàn. Điều đó cho thấy rằng, HLV Ancelotti vẫn chưa tìm ra biện pháp hóa giải sự lợi hại của bộ đôi tấn công này. Có một chi tiết không thể không nhắc đến ở trận đấu đêm nay, vì nó rất có lợi cho “song sát” của Atletico. Đó là việc Real Madrid đang khủng hoảng hàng thủ với chấn thương của 3 hậu vệ quan trọng gồm Eder Militao, David Alaba và Antonio Rudiger.

Thế nên sẽ không bất ngờ nếu cặp bài trùng Morata và Griezmann sẽ thi đấu thăng hoa ở Bernabeu để giúp Atletico hoàn tất cú hat-trick chiến thắng ở derby Madrid mùa này!

TAG: