Ronaldo đứng trước cột mốc độc nhất vô nhị trong lịch sử

Cristiano Ronaldo có thể làm được điều mà không cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá làm được vào cuối mùa giải này.

Ronaldo đứng trước cột mốc độc nhất vô nhị trong lịch sử

Ronaldo hiện đang ở mùa thứ hai thi đấu cho Al Nassr sau khi gia nhập CLB của Saudi Arabia theo dạng tự do hồi tháng 1 năm ngoái. CR7 đã ghi 26 bàn ở Saudi Pro League mùa này, bao gồm cả cú hat-trick trong chiến thắng 5-1 của Al Nassr trước Al Tai vừa qua.

Thành tích này giúp Ronaldo đang dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc Giày Vàng của Saudi Pro League, và anh đang hơn tiền đạo Aleksandar Mitrovic của Al Hilal 4 pha lập công. Với việc Mitrovic dính chấn thương, Ronaldo sẽ có cơ hội bỏ xa đối thủ, đồng thời đứng trước cột mốc lịch sử.

Theo thống kê, Ronaldo có thể trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá giành Chiếc Giày Vàng ở 4 giải VĐQG khác nhau, ngoại trừ chức vô địch cấp bang. Trước đó, tiền đạo 39 tuổi đã trở thành Vua phá lưới của Premier League trong màu áo Man United, La Liga với Real Madrid và Serie A với Juventus.

Năm 2016, tờ The Guardian từng cho biết huyền thoại Romario của Brazil đã giành Chiếc Giày Vàng ở các giải đấu hàng đầu của Tây Ban Nha, Hà Lan và Brazil, đồng thời cũng làm được điều đó ở Campeonato Carioca - giải vô địch cấp bang ở Brazil.

Hàng loạt ngôi sao bóng đá thế giới khác cũng đã giành được Chiếc Giày Vàng ở 3 quốc gia khác nhau, bao gồm Alfredo Di Stefano, Ruud van Nistelrooy và Robert Lewandowski. Một cầu thủ khác đã làm được điều đó là Luis Suarez - người ghi nhiều bàn nhất ở giải VĐQG Hà Lan với Ajax, La Liga với Barcelona và Premier League với Liverpool.

Hiện tại, Suarez đang khoác áo CLB Inter Miami ở Mỹ, đã bỏ túi 5 bàn sau 7 lần ra sân. Tuy nhiên, khi mùa giải MLS kết thúc vào tháng 10 năm nay, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đạt được cột mốc ấn tượng nếu anh hoàn tất điều đó vào cuối mùa giải này.

TAG: