Ronaldo nêu tên cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng tận mắt chứng kiến

Trong cuộc trò chuyện với nhà báo Piers Morgan, Cristiano Ronaldo đã nêu tên cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng chứng kiến trực tiếp, mặc dù anh muốn tự chọn mình hơn. 

Theo tiết lộ của Morgans, Ronaldo coi Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng tận mắt chứng kiếnTheo tiết lộ của Morgans, Ronaldo coi Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mà anh từng tận mắt chứng kiến

Ronaldo được nhiều người coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất trong lịch sử và gần đây đã đạt mốc 900 bàn thắng trong sự nghiệp. Không bao giờ đứng yên, Ronaldo đã bày tỏ mong muốn đạt được mốc 1.000 bàn thắng trước khi anh chính thức giải nghệ.

Đối với nhiều người, cựu ngôi sao của Man United và Real Madrid là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử. Anh đã giành được 5 danh hiệu Quả Bóng Vàng, chỉ kém đối thủ vĩ đại Lionel Messi (8 lần nhận giải).

Quay trở lại năm 2022, người dẫn chương trình truyền hình và nhà báo Morgan cho biết Ronaldo đã nói với ông trong một cuộc trò chuyện riêng rằng Messi là cầu thủ vĩ đại nhất mà anh từng chứng kiến - mặc dù anh không thừa nhận cầu thủ người Argentina giỏi hơn mình.

"Tôi đã có một cuộc trò chuyện rất thú vị với Cristiano, chúng tôi đã ăn tối sau khi tôi phỏng vấn anh ấy lần đầu tiên cách đây 3 năm. Dó là một cuộc trò chuyện thực sự tuyệt vời và tôi thực sự thích anh ấy", Morgan nói trên talkSPORT.

"Anh ấy vô cùng tôn trọng Messi và tôi đã nói với anh ấy, 'Ai là cầu thủ giỏi nhất mà anh từng thấy?'. CR7 nói: 'Messi, nhưng anh đang hỏi sai câu hỏi, anh không hỏi tôi ai là cầu thủ giỏi nhất…'. Điều đó khiến tôi bật cười".

"Nhưng sau đó Ronaldo nói về sự đua tranh của hai người và sự khác biệt giữa họ và rất nhiều cầu thủ vĩ đại khác, như Ronaldo béo, Ronaldinho, George Best, Paul Gascoigne. Anh ấy nói rằng sự khác biệt là thời gian chơi bóng của anh và Messi là dài hơn".

"Messi và Ronaldo đã có gần 20 năm ở đỉnh cao của sự nghiệp. Và đó là minh chứng cho sự cống hiến phi thường, thể lực đáng kinh ngạc và sự cạnh tranh của họ. Điều này cũng giúp họ liên tục bước lên tầm cao mới. Tôi nghĩ đây là một trong những sự cạnh tranh lớn nhất của bất kỳ môn thể thao nào".

Phát biểu vào đầu tháng này, Ronaldo khẳng định anh chưa có kế hoạch từ giã ĐTQG. Cầu thủ vĩ đại người Bồ Đào Nha đã nắm giữ kỷ lục về số lần khoác áo và ghi bàn nhiều nhất trong số các cầu thủ quốc tế nam, ghi 131 bàn trong 213 trận.

"Nếu tôi cảm thấy mình không còn đóng góp được gì nữa, tôi sẽ chia tay đội tuyển quốc gia", Ronaldo nói. "Cho đến khi kết thúc sự nghiệp, tôi sẽ luôn có suy nghĩ rằng mình sẽ là cầu thủ đá chính".

HLV Martinez giải thích lý do để Ronaldo dự bị

Ở trận đấu với Scotland diễn ra rạng sáng nay, Ronaldo đã ngồi dự bị và chỉ vào sân trong hiệp 2. Giải thích về quyết định này, HLV Roberto Martinez cho biết: "Cristiano là đội trưởng của chúng tôi và anh ấy vẫn đóng vai trò rất quan trọng. Nhưng chúng tôi cũng cần tạo điều kiện cho nhiều cầu thủ khác ra sân. Muốn thành công thì cần phải sử dụng họp lý tất cả những gì mà mình có. Ronaldo vẫn đang thi đấu tuyệt vời và chúng tôi cần phải đảm bảo anh ấy có đủ thể lực sung mãn nhất".

TAG: