Ronaldo nhận án treo giò 2 trận vì đánh nguội đối thủ

Những hành động nóng nảy trong trận thua Al Hilal khiến Cristiano Ronaldo phải trả giá bằng án treo giò 2 trận.

Ronaldo nhận án treo giò 2 trận vì đánh nguội đối thủ

Cụ thể, theo Asharq Al-Awsat, Ronaldo bị treo giò 2 trận đấu do hành vi bạo lực trên sân trong trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia gặp Al Hilal. Tiền đạo 39 tuổi này đã dùng củi chỏ với Ali Ali-Bulaihi và phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Theo tờ Marca: "Trong báo cáo, trọng tài Mohammed Al Huwaish đã chỉ trích các hành động đe dọa của Ronaldo là đáng hổ thẹn, và là một vết nhơ cho bóng đá Saudi Arabia".

Trong khi đó, phía Al Nassr phát đi thông báo bảo vệ cầu thủ của mình. "Ronaldo chỉ đơn giản là cố gắng giành quả bóng và đưa vào cuộc nhanh nhất có thể. Ronaldo đã dùng cùi chỏ 2 lần để chỉ đẩy đối thủ ra xa khi anh ta cố gắng ngăn cản quả ném biên nhanh. Do đó, đây chỉ là phản ứng phù hợp và không đáng để bị phạt thẻ đỏ", thông báo của CLB Al Nassr cho biết.

Ủy ban Kỷ luật và Đạo đức của Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia đã tiến hành họp để lấy lời khai của Ronaldo về sự cố. Theo nguồn tin, ngôi sao người Bồ Đào Nha khẳng định anh không đáng bị truất quyền thi đấu. Tuy nhiên, sau cuộc họp, ủy ban vẫn quyết định treo giò Ronaldo 2 trận, khiến anh vắng mặt trong các trận đấu quan trọng của Al Nassr tại giải VĐQG Saudi Arabia gặp Al Feiha và Al Khaleej.

Tại giải Siêu cúp Saudi Arabia, sau khi Ronaldo và đồng đội Al Nassr thua trận bán kết, Al Hilal vào chung kết thắng tiếp đối thủ Al Ittihad với tỷ số 4-1 đăng quang ngôi vô địch. Ngôi sao Neymar của Al Hilal dù không thi đấu vì chấn thương đang nghỉ dài hạn, nhưng vẫn có danh hiệu vô địch đầu tiên chỉ sau hơn 6 tháng đến đây thi đấu. Trong khi Ronaldo đã đến Saudi Arabia gần 2 năm nay vẫn chưa có danh hiệu nào ngoài chức vô địch giải giao hữu Arab Club Champions Cup.

TAG: