Ronaldo: 'Quả Bóng Vàng đang mất uy tín nghiêm trọng'

Trên mạng xã hội, CĐV đăng lại phát biểu của siêu sao Cristiano Ronaldo khi thủ quân ĐT Bồ Đào Nha có năm thứ 2 liên tiếp bị loại khỏi danh sách 30 ứng viên cho giải Quả Bóng Vàng 2024.

Ronaldo từng có tuyên bố sốc về Quả Bóng Vàng

Ronaldo từng có tuyên bố sốc về Quả Bóng Vàng

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Record ở Bồ Đào Nha diễn ra vào năm ngoái, Cristiano Ronaldo - người bị loại khỏi danh sách 30 ứng viên cho giải Quả Bóng Vàng 2023 đã chỉ trích những giải thưởng cá nhân danh giá nhất của bóng đá bao gồm Quả bóng Vàng và FIFA The Best.

Cựu tiền đạo Real Madrid, người từng 5 lần giành Quả bóng Vàng cho rằng: “Quả bóng vàng và FIFA The Best đang mất dần uy tín. Không phải nói rằng Messi không xứng đáng, hay Haaland hay thậm chí Mbappe… nhưng những con số thống kê ở đó và những con số không bao giờ lừa dối. Bạn phải xem xét toàn bộ mùa giải”. 

Mới đây, CĐV đã "đào lại" phát biểu của Ronaldo khi anh tiếp tục vắng mặt ở danh sách 30 ứng viên cho giải Quả Bóng Vàng 2024. 30 cầu thủ đã được công bố trong danh sách đề cử dựa trên thành tích thi đấu cá nhân, thành tích thi đấu tập thể và đáp ứng tiêu chí fair-play.

Danh sách rút gọn 30 đề cử giải Quả Bóng Vàng 2024 (Ballon d’Or) không có tên Ronaldo

Danh sách rút gọn 30 đề cử giải Quả Bóng Vàng 2024 (Ballon d’Or) không có tên Ronaldo

Các cầu thủ này sẽ được bầu chọn bởi 100 nhà báo đại diện cho 100 quốc gia có đội tuyển đứng trong top 100 trên bảng xếp hạng FIFA ở thời điểm công bố đề cử.

Đáng chú ý là lần đầu tiên kể từ năm 2003, 2 cầu thủ đã thống trị giải thưởng này với tổng cộng 15 lần được vinh danh trong giai đoạn 2008 - 2017 là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều vắng mặt. Nguyên nhân có thể đến từ việc thành tích của họ không được France Football coi là xứng đáng để lọt danh sách đề cử.

Ronaldo có thể vẫn là đầu tàu ở ĐT Bồ Đào Nha và ghi được vô số bàn thắng cho Al Nassr nhưng anh lại không có danh hiệu ở cấp CLB cũng như thi đấu nhạt nhòa ở VCK EURO 2024. Cá nhân Messi dù cùng Argentina vô địch Copa America 2024 nhưng về tổng thể, đóng góp của anh cũng chưa đủ "sức nặng" để được lựa chọn vào danh sách đề cử cuối cùng.

Trên mạng xã hội, CĐV ý kiến trái chiều khi Messi và Ronaldo nằm ngoài đề cử Quả Bóng Vàng 2024:

Kỷ nguyên Ronaldo và Messi lẽ ra nên chấm dứt từ lâu rồi, không nên kéo dài cho tới bây giờ

Ronaldo có thể ghi nhiều bàn ở Saudi Arabia nhưng rõ ràng, việc đó chỉ giúp cho cậu ta gia tăng thành tích cá nhân chứ chưa đủ để người ta đánh giá cao

Thật buồn cho Ronaldo và Messi nhưng điều này cũng là tự nhiên và phù hợp với thực tế

Ronaldo sẽ không thích danh sách đề cử này đâu. Anh ta sẽ lại nghiến răng ken két thôi

Bây giờ, tôi háo hức chờ xem ai sẽ là chủ nhân mới của Quả Bóng Vàng 2024

Tôi thích Rodri giành giải thưởng này. Người ta đã chú ý nhiều tới những tiền đạo mà quên đi vai trò của 1 tiền vệ trung tâm quan trọng ra sao trong bóng đá thế giới hiện nay.

TAG: