ROONEY TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC ĐỂ LẤY BẰNG HLV

Không vội vàng chọn một bến đỗ tiếp theo sau Derby County, Wayne Rooney đã quyết định quay trở lại trường học để hoàn tất việc lấy bằng HLV, đồng thời học thêm nhiều thứ về bóng đá.

Cách đây vài ngày, Rooney khiến BLĐ Derby bất ngờ với thông báo: "Hôm nay, tôi gặp Ban giám đốc để thông báo với họ rằng đã đến lúc tôi rời CLB. Họ đã rất cố gắng thuyết phục tôi đổi ý, nhưng tôi vẫn giữ nguyên quyết định".

Việc Rooney ra đi diễn ra chỉ vài giờ sau khi có tin tập đoàn bất động sản Clowes Developments giải cứu Derby County. Ông chủ của tập đoàn này, David Clowes là một CĐV của đội bóng. Clowes Developments sẽ cấp một khoản vay để Derby tiếp tục hoạt động, đồng thời đề nghị mua lại quyền sở hữu CLB.

Quay lại với Rooney, dự định của HLV 36 tuổi là học tiếp để lấy bằng HLV Pro. Hiện cựu danh thủ 36 tuổi mới trải qua được nửa quá trình học. Gần đây, ông đã tới Toulon tham dự giải U20 như một phần của khóa huấn luyện.

Rooney lên kế hoạch sẽ đến tham quan nhiều CLB lớn ở cả trong nước lẫn nước ngoài để học hỏi thêm. Chưa dừng lại ở đó, nếu có điều kiện, Rooney có thể học cao hơn nữa để thực sự đi sâu vào ngành khoa học bóng đá.

Trước đó có tin đồn Rooney có thể trở lại làm HLV cho đội bóng cũ Everton, hoặc dẫn dắt Southampton hay Norwich City.

Theo: Bongdaplus

TAG: null