Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

Bukayo Saka đã cảnh báo các đồng đội ở Arsenal rằng họ không thể mắc sai lầm như Liverpool trong trận derby Bắc London vào tối nay.

Saka cảnh báo Arsenal sau thất bại của Liverpool

Hy vọng vô địch Premier League của Liverpool gần như tan vỡ sau thất bại trước Everton. Saka, người theo dõi trận đấu này, đang nỗ lực đảm bảo Pháo thủ không đi theo vết xe đổ của The Kop trước Tottenham.

Khi được hỏi Arsenal có thể học được gì từ trận derby Merseyside giữa tuần tại Goodison Park, tiền đạo 22 tuổi cho biết: "Tôi cố gắng không phân tích quá nhiều vào những trận đấu đó, nhưng đồng thời, nó cho thấy bạn phải tập trung 100% vào mọi trận đấu".

"Mỗi đội, hoặc hầu hết các đội, đều có mục tiêu phấn đấu. Mỗi trận đấu giống như một trận chung kết cho tất cả những ai cạnh tranh danh hiệu, đặc biệt là trận đấu vào Chủ nhật tới. Đây cũng là trận derby Bắc London nên nó sẽ càng quan trọng hơn. Tôi chỉ tập trung vào việc thể hiện tốt".

Saka đã cảnh báo Tottenham rằng họ có thể tắc bóng anh cả trận nhưng anh vẫn sẽ đứng dậy tiếp tục chiến đấu. Cầu thủ chạy cánh này đã liên tục bị các hậu vệ đối phương phạm lỗi thô bạo trong suốt mùa giải. Anh nói thêm: "Tôi cảm thấy mình khỏe hơn về mặt thể chất so với 4 hoặc 5 năm trước, đặc biệt đối với mỗi pha tranh chấp".

Saka không ngán hậu vệ TottenhamSaka không ngán hậu vệ Tottenham

"Tôi có nhiều kinh nghiệm hơn để biết pha bóng nào nên tranh chấp và pha bóng nào nên tránh để né tránh những pha vào bóng ác ý. Vì vậy, tôi thông minh hơn nhiều bên cạnh việc khỏe hơn về mặt thể chất so với trước đây".

Sau vô số giờ ngâm mình trong bồn nước đá (thứ mà anh thừa nhận không thích) và phòng xông hơi, Saka vẫn không nao núng, tuyên bố: "Tôi không cố gắng để những suy nghĩ tiêu cực đó nảy sinh trong đầu vì sau đó tôi sẽ bắt đầu thi đấu rụt rè hơn trong các pha tranh chấp và điều đó sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của tôi. Vì vậy, tôi không thực sự lo lắng".

"Có hai yếu tố. Thứ nhất, các hậu vệ không thể làm điều đó cả trận. Họ sẽ phải nhận thẻ vàng và sau đó họ phải dừng lại. Thứ hai, với tư cách là một cầu thủ tấn công, bạn có mặt trong đội để ghi bàn, kiến tạo. Một phần trong số đó là việc phải vượt qua các hậu vệ và họ sẽ cố gắng hết sức để ngăn cản bạn. Một cách họ thích để ngăn chặn bạn là phạm lỗi. Nhưng bạn không thể lùi bước chỉ vì bạn bị phạm lỗi".

"Thông thường, nếu tôi nằm dưới sân quá lâu, điều đó sẽ phá vỡ đà tấn công của cả đội, vì vậy tôi chỉ cố gắng gượng dậy và tiếp tục thi đấu. Khát vọng chiến thắng giúp tôi tiếp tục tiến lên. Đó là lý do tại sao tôi cứ đứng dậy".

TAG: