SALAH VÀ ALISSON NHẬN DANH HIỆU CÁ NHÂN NGÀY PREMIER LEAGUE HẠ MÀN

Tiền đạo Mohamed Salah đã giành cú đúp danh hiệu cá nhân bao gồm Vua phá lưới (chia sẻ cùng Heung-min Son) và Vua kiến tạo. Trong khi đó, người đồng đội tại Liverpool là thủ thành Alisson Becker nhận danh hiệu Găng tay Vàng.

Manchester City là nhà vô địch Premier League một lần nữa, Tottenham có suất tham dự Champions League mùa tới và Leeds United trụ hạng thành công ở vòng đấu cuối cùng là những điểm nhấn chính trong ngày hạ màn mùa giải 2021/22. Song song với đó, các cuộc đua danh hiệu cá nhân cũng chỉ khép lại khi mùa giải kết thúc.

Mohamed Salah và Son Heung-min chia sẻ Chiếc giày vàng sau khi kết thúc mùa giải 2021/22 với 23 bàn thắng mỗi người. Salah ghi một bàn vào lưới Wolves vào ngày cuối cùng của mùa giải, trong khi Son lập cú đúp trước Norwich City.

Salah đã chơi bùng nổ ở giai đoạn đầu mùa giải này với 10 bàn thắng trong 9 trận đầu tiên của chiến dịch cho Liverpool. Tuy nhiên, Salah đã sa sút kể từ khi trở về sau nhiệm vụ tại Cúp các quốc gia châu Phi với ĐT Ai Cập, chỉ ghi bảy bàn sau 15 lần ra sân kể từ tháng Hai. Trái ngược hoàn toàn, Son lại chơi bùng nổ giai đoạn cuối mùa, ghi 14 bàn sau 14 trận gần nhất.

Ngoài danh hiệu Vua phá lưới, Salah còn đón nhận thêm danh hiệu Vua kiến tạo. Salah đã dẫn đầu giải thưởng này trước khi bước vào trận đấu cuối cùng, với 13 đường kiến ​​tạo, nhiều hơn 1 lần so với người đồng đội ở Liverpool là Trent Alexander-Arnold. Không cầu thủ nào có thêm một pha kiến ​​tạo vào Chủ nhật, với Thiago Alcantara, Joel Matip và Roberto Firmino là những người dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Mason Mount của Chelsea, Jarrod Bowen của West Ham, Andy Robertson của Liverpool và Harvey Barnes của Leicester đều chia sẻ vị trí thứ ba, với 10 đường kiến ​​tạo mỗi người.

Một cầu thủ khác của Liverpool cũng được vinh danh đêm qua là thủ thành Alisson, khi anh giành giải thưởng Găng tay Vàng. Alisson cùng người đồng hương Ederson của Man City chia sẻ giải thưởng này.

Theo: Bongdaplus

TAG: null