Man City chuẩn bị hoàn tất thương vụ 'Messi mới'

Nhà vô địch FIFA Club World Cup, Man City đang trên đường hoàn tất thương vụ chiêu mộ cầu thủ trẻ Claudio Echeverri của River Plate, người được ví như một "Messi mới" của bóng đá Argentina.

Thành tích của Man City trên thị trường chuyển nhượng trong những năm gần đây và mọi thứ đang đi đúng hướng là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công của đội chủ sân Etihad. Đoàn quân của Pep Guardiola đã thống trị bóng đá Anh trong nhiều năm và giành cú ăn ba mùa trước.

Trong mùa giải này, Man City vẫn đang tiếp tục gặt hái những thành công và khép lại năm dương lịch 2023 với chức vô địch FIFA Club World Cup, qua đó hoàn tất cú ăn năm vĩ đại, thành tích mà chưa đội bóng Anh nào làm được trong quá khứ. Thành công đến với Man City nhờ kế hoạch chuyển nhượng hợp lý.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Man City đã có sự thay đổi nhỏ trong đội hình với sự ra đi của Ilkay Gundogan, Riyad Mahrez, Cole Palmer và Aymeric Laporte. Tuy nhiên, HLV Guardopla đã mang về Mateo Kovacic, Jeremy Doku và Josko Gvardiol để thay thế và nửa xanh thành Manchester vẫn giữ được một đội hình rất mạnh.

Echeverri đang được xem là Echeverri đang được xem là "Messi mới" của bóng đá Argentina

Bên cạnh đó, việc "đi tắt, đón đầu" cũng là triết lý chuyển nhượng của Man City những năm gần đây, khi họ thu hút được những tài năng trẻ của bóng đá thế giới. Man xanh đang trên đường ký hợp đồng với một cầu thủ triển vọng được đánh giá sẽ trở thành Lionel Messi phiên bản mới.

Claudio Echeverri mới 17 tuổi và đang thuộc biên chế đội bóng Argentina, River Plate - nơi anh đã trải qua các cấp độ đội trẻ. Echeverri cũng đang khoác áo đội U17 Argentina và được so sánh với Messi, đồng thời đang được sự quan tâm của một số gã khổng lồ châu Âu như Real Madrid, PSG và Barcelona. Tuy nhiên, theo cập nhật mới nhất từ ​​chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man City dường như sẽ giành được sự phục vụ của Echeverri.

Trên Twitter cá nhân, Romano đưa tin, thỏa thuận với Echeverri đang gần đạt đến "giai đoạn cuối cùng" và mức phí chuyển nhượng vào khoảng hơn 20 triệu euro. Và tương tự như trường hợp của Julian Alvarez cách đây không lâu, Echeverri sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng Argentina đến tháng 6/2024, trước khi chuyển tới Anh.

"Man City đang tiến tới những giai đoạn cuối cùng của thương vụ Claudio Echeverri. Các cuộc liên lạc vẫn diễn ra. Thỏa thuận với River Plate ở thương vụ này giống như của Julián Álvarez, nghĩa là Echeverri sẽ ở lại dưới dạng cho mượn. Phí chuyển nhượng Echeverri sẽ rơi vào khoảng hơn 20 triệu euro", Romano cho biết.

TAG: