Chelsea đối mặt án phạt

Chelsea sắp bị LĐBĐ Anh (FA) trừng phạt sau khi có 6 cầu thủ, bao gồm cầu thủ dự bị Marcus Bettinelli, phải lĩnh thẻ vàng trong trận thua 1-2 trước Wolves ở vòng 18 Premier League 2023/24.

Trước Wolves trên sân Molineux, Chelsea chỉ ghi được 1 bàn danh dự của Christopher Nkunku song lại áp đảo về số thẻ vàng. Đã có 5 cầu thủ thi đấu trên sân của The Blues bị trọng tài rút thẻ gồm Conor Gallagher, Cole Palmer, Malo Gusto, Nicolas Jackson và Raheem Sterling.

Đến phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, Marcus Bettinelli - thủ thành dự bị không được sử dụng - khiến Chelsea lĩnh thẻ vàng thứ 6 vì lỗi phản ứng với trọng tài. Kể từ khi gia nhập The Blues từ Fulham năm 2021, Bettinelli chưa bao giờ được ra sân ở Premier League. Anh chỉ chơi 1 trận chính thức cho Chelsea vào tháng 1/2022 tại vòng 3 FA Cup.

Theo quy định của FA, CLB nào nhận từ 6 thẻ phạt trở lên (vàng hoặc đỏ) sẽ bị phạt. Ủy ban kỷ luật của FA nêu rõ: "Liên đoàn sẽ có biện pháp kỷ luật đối với CLB nếu có 6 cầu thủ trở lên của CLB đó phải nhận thẻ vàng hoặc thẻ đỏ".

Như vậy trong thời gian tới, Chelsea nhiều khả năng sẽ phải lĩnh án phạt từ FA. Thất bại tồi tệ 1-2 trước Wolves đêm qua khiến đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino chôn chân ở vị trí thứ 10 với 22 điểm, kém đội xếp thứ 9 Brighton 5 điểm. Điều này đồng nghĩa Chelsea vẫn sẽ đứng ở vị trí này dài dài nếu không cải thiện phong độ.

Vào 02h30 ngày 28/12 tới, Chelsea sẽ tiếp đón Crystal Palace ở vòng 19 Premier League 2023/24.

TAG: