Ten Hag sắp mất việc chỉ vì… Ratcliffe đi tắm

Nếu Sir Jim Ratcliffe không đi tắm nước đá, có lẽ chiếc ghế của HLV Erik ten Hag đã không lung lay đến thế. Vì sao lại có chuyện như vậy?

Ten Hag sắp mất việc chỉ vì…Ratcliffe đi tắm

MU đã giành vé vào chung kết cúp FA sau chiến thắng thót tim trước Coventry City. Các học trò của Ten Hag dẫn trước 3-0 chỉ sau một giờ thi đấu nhưng bị đối thủ hạng Nhất gỡ liền 3 quả trong nửa sau hiệp hai. 

Tỷ số hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu dẫn hai đội tới chấm luân lưu và ở chấm 11 mét, MU đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2. Dẫu vậy, màn trình diễn tệ hại trong hiệp hai của MU khiến Ten Hag chịu nhiều chỉ trích.

Ngồi trên khán đài Wembley, Ratcliffe đã ôm đầu ngạc nhiên, không thể tin nổi sự bệ rạc của MU khi phải nhận liên tiếp 3 bàn thua trong nửa sau hiệp hai. Có thể xem đó như giọt nước tràn ly để Ratcliffe xúc tiến kế hoạch tìm người thay Ten Hag vào cuối mùa giải.

Chiếc ghế của Ten Hag ngày càng lung lay sau trận gặp CoventryChiếc ghế của Ten Hag ngày càng lung lay sau trận gặp Coventry

Nhưng có một chi tiết nhỏ đã khiến tình thế của Ten Hag trở nên vô cùng bất lợi. Nếu Ratcliffe không đi tắm bồn nước đá, ông đã đến Wembley sớm hơn và có cái nhìn tích cực hơn về Ten Hag và MU.

Trong ngày MU gặp Coventry City, vị tỷ phú người Anh tham gia giải chạy marathon ở London. Ở tuổi 71, Ratcliffe vẫn hoàn thành chặng marathon với thành tích 4 giờ 30 phút 52 giây.

Sau khi kết thúc giải chạy, Ratcliffe đã thực hiện liệu pháp ngâm mình trong bồn nước đá nhằm phục hồi các nhóm cơ. Việc tắm nước đá tốn khá nhiều thời gian của vị tỷ phú người Anh.

Thế nên, Ratcliffe chỉ kịp đến sân Wembley khi trận đấu vừa bước sang hiệp hai. Không rõ Ratcliffe có ngồi trên sân khi Bruno Fernandes nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 58. Nhưng chắc chắn ông đã kịp có mặt để chứng kiến MU thủng lưới 3 bàn liên tiếp ở nửa sau hiệp hai. 

Ratcliffe đến sân Wembley muộn do bận tắm nước đá sau cuộc thi marathonRatcliffe đến sân Wembley muộn do bận tắm nước đá sau cuộc thi marathon

Nếu Ratcliffe có mặt ở Wembley từ đầu trận, ông đã được chứng kiến hiệp một ấn tượng của MU. Các học trò của Ten Hag lên bóng dồn dập, lấn lướt Coventry và ghi liền 2 bàn thắng do công của Scott McTominay và Harry Maguire.

Nhưng Ratcliffe chỉ chứng kiến những gì tệ nhất của MU trong hiệp hai. Và thật khó để vị tỷ phú người Anh tìm thấy lý do nào đó để đặt niềm tin vào Ten Hag.

TAG: