Haaland đánh bại Messi và De Bruyne để giành giải cầu thủ hay nhất năm

Tiền đạo Erling Haaland đã đánh bại 2 đối thủ nặng ký là siêu sao Lionel Messi và người đồng đội Kevin de Bruyne để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA.

Sau khi kết thúc lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2023/24, UEFA đã công bố những người chiến thắng các giải thưởng chính. 

Một trong những hạng mục được mong đợi nhất là giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA mùa 2022/23. Và Haaland đã vượt qua cả Messi lẫn De Bruyne để trở thành người chiến thắng.

Ở mùa 2022/23, Haaland đã ghi tới 52 bàn thắng sau 53 lần ra sân trên mọi đấu trường. Phong độ ghi bàn khủng khiếp của anh giúp Man City giành được cú ăn ba vô địch Premier League, FA Cup và Champions League. 

Tiền đạo người Na Uy cũng là Vua phá lưới ở cả Premier League (36 bàn) lẫn Champions League (12 bàn). Đáng chú ý, anh cũng phá luôn kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong 1 mùa giải tại Ngoại hạng Anh.

Haaland cũng trở thành cầu thủ đầu tiên được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA trong cùng một mùa giải kể từ Cristiano Ronaldo năm 2007/08. Năm đó, CR7 đã giành Quả bóng vàng và Haaland đang hy vọng có thể đạt được thành tích tương tự.

Trong khi đó, Messi chỉ vô địch Ligue 1 và cùng với PSG bị loại sớm tại Champions League (thua Bayern với tổng tỷ số 0-3 ở vòng 1/8). Về mặt cá nhân, La Pulga ghi được 21 bàn thắng và có thêm 20 đường kiến tạo sau 41 lần ra sân ở cấp CLB.

Trong khi đó, De Bruyne là linh hồn trong lối chơi của Man City và cũng là một nhân tố quan trọng trong cú ăn ba của đội bóng này. Ngôi sao người Bỉ ghi được 10 bàn và có tới 31 pha kiến tạo sau 49 trận trên mọi đấu trường.

Ở các hạng mục khác, Pep Guardiola giành giải thưởng HLV nam xuất sắc nhất năm, vượt qua Simone Inzaghi của Inter và Luciano Spalletti của Napoli. Sarina Wiegman của ĐT Anh giành giải HLV nữ xuất sắc nhất năm. Giải Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm thuộc về tiền vệ Aitana Bonmati của ĐT Tây Ban Nha.

TAG: