Junya Ito vẫn được ở lại ĐT Nhật Bản dù bị tố tấn công tình dục

Ngay trước trận tứ kết Iran vs Nhật Bản, tuyển thủ Junya Ito bị buộc phải rời ĐT Nhật Bản sau khi có cáo buộc anh này tấn công tình dục vào hồi tháng 6 năm ngoái, nhưng theo những thông tin mới nhất anh vẫn được giữ lại.

Theo đó, hai người phụ nữ, trong đó có một người 20 tuổi, đã tố Ito tấn công tình dục họ tại khách sạn trong lúc họ say rượu. Vụ việc diễn ra sau trận giao hữu Nhật Bản – Peru và đội tuyển xứ Phù Tang thắng 4-1 vào ngày 20/06/2023. Tuy nhiên, phải đến ngày 18/1/2024 sau thời gian thương lượng bất thành, 2 người phụ nữ này đã gửi đơn tố cáo đến cảnh sát Osaka.

Vụ việc đã được báo chí Nhật Bản đưa tin vào ngày 31/1, tức ngay trước trận đấu vòng 1/8 giữa Nhật Bản – Bahrain. Trận đó, Ito đã phải ngồi dự bị và sau đó anh cũng không có mặt trong buổi tập vào hôm qua (1/2). LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đã có buổi làm việc với Junya Ito và quyết định cho anh rời đội tuyển Nhật vì tâm trạng của anh cũng không thể đáp ứng được việc thi đấu trong thời điểm này. 

Trong thông báo của JFA viết: “JFA nhận thấy có những lời tuyên bố khác nhau liên quan đến vụ việc của Ito. Thật sự vụ việc này phải được xem xét cẩn trọng và phải chờ kết luận từ phía cơ quan hữu quan. Chúng tôi thật sự xin lỗi mọi người vì đã làm tất cả lo lắng cho ĐTQG”. Tuy nhiên, theo thông tin vừa nhận được, vào phút chót Ito vẫn được JFA giữ lại cùng tuyển Nhật Bản tại Asian Cup 2023.

Được biết, luật sư của Junya Ito đã gửi đơn khiếu nại về những vu cáo sai sự thật đến cảnh sát Osaka. Trả lời truyền thông, người này cho biết: "Đây là những vu cáo ác ý và lại được đưa ra lúc một giải đấu lớn như Asian Cup đang diễn ra. Chúng tôi đã nộp đơn khiếu nại về những lời vu cáo sai sự thật này".

Ito là gương mặt chủ chốt của Nhật Bản khi chơi 54 trận và ghi 13 bàn từ năm 2017. Tiền vệ 30 tuổi đã chơi cả ba trận ở vòng bảng Asian Cup 2023 khi thắng Việt Nam 4-2, thua Iraq 1-2 và thắng Indonesia 3-1. Dù chưa đóng góp vào các bàn thắng, Ito vẫn được đánh giá rất quan trọng của tuyển Nhật Bản.

TAG: