Danh sách đội bóng đã giành vé dự VCK EURO 2024

Chiến dịch vòng loại EURO 2024 đang đi đến những lượt trận cuối cùng và lúc này đã xác định được khá nhiều đội bóng giành tấm vé thông hành tới Đức mùa Hè năm sau.

Vòng loại EURO 2024 diễn ra từ tháng 3/2023 đến tháng 3/2024 để xác định 23 đội tuyển quốc gia thành viên của UEFA cùng với đội chủ nhà Đức tham dự vòng chung kết EURO 2024. Vòng loại sẽ được kết hợp với UEFA Nations League 2022/23, tạo điều kiện cho các quốc gia thêm một con đường phụ để tới Đức.

Hiện tại chiến dịch vòng loại đã đi qua được gần hết chặng đường và đã sớm xác định được những đội bóng lọt vào vòng chung kết. Thậm chí, có hai bảng, A và F, đã có đủ hai cái tên giành vé tới Đức. Đó lần lượt gồm Tây Ban Nha và Scotland ở bảng A, Bỉ và Áo ở bảng F.

Tại bảng B, Pháp là đội đầu tiên giành vé sau khi có được 6 trận toàn thắng. Tấm vé còn lại đang là cuộc cạnh tranh giữa Hà Lan và Hy Lạp, những đội cùng có 12 điểm.

Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng D cũng đã có vé tới Đức sau khi giành được 16 điểm từ 7 trận đã đấu. Xứ Wales và Croatia cùng có 10 điểm sẽ chiến đấu để cạnh tranh suất còn lại.

Một đội bóng khác cũng sớm giành vé dự vòng chung kết là Bồ Đào Nha ở bảng J. Cristiano Ronaldo và các đồng đội đang khẳng định ưu thế tuyệt đối với 8 trận toàn thắng để có 24 điểm. Slovakia (16 điểm) và Luxembourg (11 điểm) đang cạnh tranh tấm vé còn lại ở bảng này.

Danh sách các đội đã giành vé dự EURO 2024

Đức Chủ nhà
Tây Ban Nha, Scotland Bảng A
Pháp Bảng B
  Bảng C
Thổ Nhĩ Kỳ Bảng D
  Bảng E
Bỉ, Áo Bảng F
Bồ Đào Nha Bảng J

TAG: