Ratcliffe không 'trảm' nhưng phòng thay đồ MU có thể chôn vùi Ten Hag

HLV Erik ten Hag có thể đối diện tương lai không chắc chắn khi Jim Ratcliffe tiếp quản MU. Nhưng có lẽ chẳng phải tỷ phú người Anh mà chính phòng thay đồ sẽ khiến ông phải đau đầu nhất.

Không ứng phó tốt với 3 ngôi sao

Football Insider mới đây cho biết, ban lãnh đạo của Man United ngày càng không mấy ấn tượng với cách quản lý những ngôi sao gây tranh cãi của Erik ten Hag. Vị chiến lược gia người Hà Lan đang phải vật lộn để đối phó với những cái tôi lớn trong phòng thay đồ.

Chỉ tính riêng trong mùa giải này, Ten Hag có vẻ như đã không ứng xử đủ tinh tế trong các vụ bê bối liên quan tới Jadon Sancho, Mason Greenwood và Antony.

Sancho bức xúc chỉ trích Ten Hag trên MXH sau khi không được ra sân thi đấu ở trận gặp Arsenal. Greenwood thoát án hành hung bạn gái và muốn được trở lại nhưng Ten Hag quyết định đẩy anh sang Getafe theo dạng cho mượn. Trong khi đó, Antony cũng dính nghi án hành hung phụ nữ và bị cấm thi đấu vài trận.

Bê bối của Antony, Greenwood và Sancho đã không được Ten Hag giải quyết tốtBê bối của Antony, Greenwood và Sancho đã không được Ten Hag giải quyết tốt

Ngoài ra, cách Ten Hag đối xử với cựu đội trưởng Harry Maguire cũng không nhận được sự đồng tình của nhiều người. Trung vệ người Anh vẫn bị giam trên băng ghế dự bị dù luôn tỏ thái độ nỗ lực và muốn cống hiến.

Ten Hag từng được ca ngợi vì cách ông đối phó với Cristiano Ronaldo trong mùa giải đầu tiên. Theo đó, vị chiến lược gia người Hà Lan đã khéo léo khiến siêu sao này tự tuyên bố cắt đứt quan hệ với đội bóng để rồi bị chấm dứt hợp đồng và sau đó chuyển sang khoác áo Al Nassr.

Nhưng ở mùa giải thứ 2, Ten Hag đã không thành công trong việc ổn định phòng thay đồ bởi cách ứng xử chưa đủ tốt trong các vụ bê bối với Sancho, Antony, Greenwood và cả Maguire.

Quá nhiều vấn đề trong mùa thứ 2

Ngày càng có nhiều người cho rằng, vị HLV người Hà Lan thiếu những kỹ năng mềm cần thiết để đoàn kết toàn bộ phòng thay đồ gồm toàn những ngôi sao hàng đầu với cái tôi không hề nhỏ.

Ngoài ra, Ten Hag cũng bị nhiều người không hài lòng vì cho rằng ông và người đại diện Kees Vos đang thao túng toàn bộ hoạt động chuyển nhượng của MU nhằm kiếm lời.

Rất nhiều vụ chuyển nhượng của MU, cả mua và bán, đều thông qua công ty Vos's Sports Entertainment Group  (SEG) của Kees Vos. Trong mùa Hè 2023, SEG gần như trở thành đối tác độc quyền của MU, chưa kể còn đưa ra những lời khuyên không chính thức trên TTCN.

Theo truyền thông Anh, SEG đứng sau các vụ chuyển nhượng đưa Ramus Hojlund về từ Atalanta với giá 72 triệu bảng, mượn Sofyan Amrabat từ Fiorentina và bán Zidane Iqbal tới Utrecht.

Ten Hag không quản lý tốt phòng thay đồ MU trong mùa thứ 2 dẫn dắtTen Hag không quản lý tốt phòng thay đồ MU trong mùa thứ 2 dẫn dắt

Mối quan hệ thân thiết giữa Ten Hag và SEG còn nâng lên một tầm khác khi con trai của chiến lược gia người Hà Lan, Nigel cũng làm việc ở đây với tư cách chuyên gia phân tích. Các nhân viên MU không thích sự hiện diện liên tục của SEG. Đồng thời, một loạt các đại diện khác cũng cảm thấy rất khó làm việc với Ten Hag và MU khi luôn bị SEG ngáng đường. 

Những điều này sẽ không trở thành vấn đề nếu như MU không có một khởi đầu mùa giải tồi tệ, khi thua 4 trong 8 trận mở màn Premier League. Ten Hag đang không thể khiến các cầu thủ thực hiện kế hoạch tác chiến của mình ở trên sân.

Trận thắng nhọc nhằn Brentford với tỷ số 2-1 gần đây đã giảm bớt một số áp lực ngày càng tăng với chiến lược gia người Hà Lan. Nhưng khó khăn sẽ lại đến nếu MU để thua trong trận đấu trên sân của Sheffield United cuối tuần này.

Khi đó, có lẽ chưa cần tới Ratcliffe, sự nghiệp của Ten Hag tại MU cũng đã sớm phải chấm dứt.

TAG: